Nâng cao nghiệp vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính

06:09, 10/09/2019

Sáng 10-9, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác kiểm soát thủ tục hành chính cho gần 100 cán bộ làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên của Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ truyền đạt, hướng dẫn các nội dung: Tổng quan về cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; những điểm mới của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; cách thức rà soát, công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND tỉnh; thủ tục hành chính liên thông nhiều đơn vị. Nghiệp vụ hoạt động tại Trung tâm phục vụ hành chính công và bộ phận một cửa cấp huyện. Bên cạnh đó, các đại biểu đã dành thời gian thảo luận, chia sẻ những cách làm hay, giải pháp tích cực về khắc phục những khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính cũng như triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ đầu mối về thủ tục hành chính của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố nắm vững các quy định, bước triển khai, giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị, địa phương trong thời gian tới./.

Trần Văn Trọng

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com