Quỹ học bổng Hoàng Ngân trao gần 6.000 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

08:08, 18/08/2019

Ngày 18-8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm xây dựng quỹ học bổng Hoàng Ngân. Tới dự có đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau 10 năm phát động xây dựng Quỹ học bổng Hoàng Ngân, toàn tỉnh đã thu được số tiền gần 3,5 tỷ đồng, trao thưởng gần 6.000 suất học bổng cho các cháu là con cán bộ Hội, hội viên phụ nữ, con cháu nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Riêng năm 2019, kỷ niệm 10 năm xây dựng quỹ học bổng Hoàng Ngân, toàn tỉnh đã thu được trên 805 triệu đồng; tại tỉnh tổ chức trao 111 suất, 1.225 suất uỷ quyền cho Hội Phụ nữ 10 huyện, thành phố tổ chức trao thưởng tại địa phương nhân dịp khai giảng năm học mới. Thông qua việc phát động ủng hộ xây dựng quỹ và trao học bổng đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của tầng lớp phụ nữ trong việc chung tay xây dựng xã hội học tập, tạo nên phong trào khuyến học, khuyến tài mạnh mẽ trong các cấp Hội; đóng góp vào thành tích chung của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà. Đây cũng là một hoạt động thiết thực góp phần quan trọng giáo dục, động viên các cháu con cán bộ Hội, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội; xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương Nam Định.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích, nỗ lực của các em đã đạt được trong học tập, đặc biệt là các em phải sống trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng luôn vươn lên, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện học tập xuất sắc, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, quốc gia và khu vực. Đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh duy trì, xây dựng và phát triển quỹ học bổng Hoàng Ngân, góp phần phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh và tin tưởng rằng thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ sẽ tiếp tục xây dựng quỹ ngày càng lớn mạnh để thắp sáng ước mơ của các em học sinh, nhất là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội nghị, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong vận động quỹ học bổng Hoàng Ngân./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com