Kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án cấp nước sạch nông thôn

09:07, 22/07/2019

Chiều 22-7, đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án cấp nước sạch nông thôn tập trung do doanh nghiệp đầu tư tại 2 huyện Ý Yên và Trực Ninh. Cùng đi với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Nước sạch Yên Lợi (Ý Yên).
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Nước sạch Yên Lợi (Ý Yên).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đến kiểm tra tiến độ thi công dự án Nhà máy Nước sạch Yên Lợi, xã Yên Lợi (Ý Yên). Dự án được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư lần đầu tại Quyết định số 870/QĐ-UBND ngày 27-4-2016 và điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1385/QĐ-UBND ngày 4-7-2019. Dự án do Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nước sạch Thanh Bình (Hà Nội) làm chủ đầu tư. Tính đến tháng 7-2019, dự án đã thi công xong trụ sở nhà máy, hệ thống mạng đường ống cấp nước thuộc địa bàn xã Yên Lợi; đang tiếp tục thi công mạng đường ống cấp nước và lắp đặt đồng hồ đo nước cho các hộ dân tại xã Yên Tân. Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành vào quý IV-2019 và đảm bảo cấp nước cho trên 2.000 hộ dân thuộc địa bàn 2 xã Yên Lợi và Yên Tân. Dự án Nhà máy Nước Trực Mỹ (Trực Ninh) đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư gia hạn thời gian hoàn thành dự án lần 2 đến hết quý I năm 2020 tại Quyết định số 40/QĐ-SKHĐT ngày 5-6-2019. Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư nước và Vệ sinh môi trường Ý Yên làm chủ đầu tư. Đến nay dự án đã có quyết định cho thuê đất của UBND tỉnh và đang làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chủ đầu tư đã trình Sở Xây dựng thẩm định thiết kế, nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng theo quy định. Chủ đầu tư đã tập trung huy động nhân lực, phương tiện thi công các hạng mục: Bể chứa nước sạch, trạm bơm cấp II, nhà hóa chất; hệ thống tường rào, rãnh thoát nước, sân nền nhà máy; đã thi công lắp đặt đường ống qua đê sông Ninh; đang lắp đặt mạng đường ống cấp nước cho 4 xã trong phạm vi dự án, gồm: Trực Mỹ, Trực Thuận, Trực Khang và Trực Hưng. Dự kiến trong tháng 7-2019 sẽ thi công xong toàn bộ nhà máy để đảm bảo trong năm nay sẽ cấp nước sạch cho người dân xã Trực Mỹ; quý I năm 2020 hoàn thành toàn bộ dự án và cấp nước cho các xã còn lại…

Kết thúc buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương và các nhà đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án cấp nước sạch nông thôn tập trung, đồng thời nhấn mạnh: Các nhà đầu tư cần tiếp tục tập trung huy động nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ngành chức năng thẩm định, đảm bảo chất lượng công trình. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công, nhất là trong quá trình lắp đặt hệ thống đường ống qua đê và đường ống cấp nước cho nhân dân; chú ý hoàn trả mặt bằng ngay khi lắp đặt xong hệ thống đường ống cấp nước để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án nếu gặp khó khăn phải báo cáo ngay để UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương phối hợp tháo gỡ, đảm bảo cấp nước sạch cho người dân theo đúng kế hoạch đề ra./.

Tin, ảnh: Văn Đại

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com