Đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng

07:07, 17/07/2019

Ngày 15-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Công điện số 849/CĐ-TTg đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC).

Theo đó, yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp khẩn trương thực hiện các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai ETC theo đúng quy định; bảo đảm chậm nhất trước ngày 31-12 chuyển sang thu phí tự động đối với tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc. Yêu cầu nhà đầu tư dừng hoạt động thu phí đối với các dự án có trạm thu phí không chuyển sang thu ETC theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tăng cường giám sát, kiểm tra, bảo đảm hệ thống ETC hoạt động tin cậy, không có sự cố, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, quy chuẩn và các quy định của pháp luật trong quá trình đầu tư và sử dụng hệ thống. Chỉ đạo các cơ sở đăng kiểm và các đơn vị có liên quan thực hiện dán thẻ đầu cuối (Etag) đối với tất cả các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thuộc đối tượng thu phí giao thông đường bộ. Chủ trì, phối hợp UBND các địa phương tổ chức phân luồng giao thông tại các trạm thu phí; hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng làn đường; có biện pháp xử lý nghiêm đối với lái xe cố tình đi không đúng làn đường, gây ùn tắc giao thông và mất an ninh trật tự tại các trạm thu phí.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định và chỉ đạo của Thủ tướng về ETC. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng thương mại kết nối tài khoản ngân hàng với tài khoản phục vụ công tác thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng của chủ phương tiện giao thông, bảo đảm liên thông, thuận lợi, an toàn...

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải sau khi hoàn thành chuyển sang thu phí ETC đối với tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc (chậm nhất ngày 31-12), khẩn trương rà soát, đánh giá và có báo cáo tổng kết gửi Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1-2020./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com