Lãnh đạo tỉnh gặp mặt đại diện phụ nữ các cấp năm 2019

10:03, 07/03/2019

Nhân dịp kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 6-3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt đại diện phụ nữ các cấp năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Bạch Ngọc Chiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các sở, ngành liên quan và 79 đại biểu đại diện cho trên 400 nghìn hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện phụ nữ các cấp trong tỉnh đã bày tỏ, đề xuất các ý kiến xung quanh các vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ quan tâm như: chính sách thu hút đầu tư của tỉnh nhằm tạo việc làm cho phụ nữ; chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ Hội cơ sở; hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho phụ nữ nông thôn; hỗ trợ đối tượng thuộc gia đình nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình tham gia bảo hiểm y tế; xem xét yếu tố đặc thù của phụ nữ để quan tâm bổ nhiệm vị trí cán bộ nữ các cấp; tăng cường hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; hỗ trợ phụ nữ đăng ký thương hiệu đối với các sản phẩm nông sản, thực phẩm chủ lực nhằm động viên thúc đẩy phụ nữ lao động sản xuất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã trực tiếp trao đổi, làm rõ những kiến nghị, giải đáp các vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của đại diện phụ nữ các cấp trong tỉnh.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tặng toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ lẵng hoa tươi thắm.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tặng toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ lẵng hoa tươi thắm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin đến toàn thể chị em về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018, định hướng phát triển năm 2019; ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp Hội Phụ nữ đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của tỉnh. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cấp Hội cần bám sát tinh thần chỉ đạo của tỉnh, cụ thể hóa chương trình, kế hoạch hoạt động, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Phụ nữ Nam Định chung sức tham gia xây dựng nông thôn mới”, nhất là giữ gìn vệ sinh và làm đẹp môi trường. Tiếp tục triển khai tích cực các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp của phụ nữ; hỗ trợ chị em vay vốn phát triển sản xuất. Phát huy vai trò của các cấp Hội trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; nhất là công tác sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII của Đảng. Tích cực tham mưu cho cấp ủy các cấp trong việc chuẩn bị nhân sự nữ cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức Hội, tăng cường tập hợp, quản lý hội viên, nhất là hội viên là phụ nữ có đạo, phụ nữ đi làm ăn xa. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống của cán bộ, hội viên và nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và có biện pháp giải quyết ngay từ cơ sở.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh lẵng hoa tươi thắm nhân dịp kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3./.

Tin, ảnh: Lam Hồng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com