Hội nghị đối thoại, gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp nhân dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019

07:01, 27/01/2019

Chiều 25-1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại, gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp, doanh nhân nhân dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Va, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Ðầu tư; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thành ủy Nam Ðịnh; Thường trực HÐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố cùng đại diện 500 doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp tại Hội nghị.
Đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp nghe và giải đáp những kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp về một số cơ chế, chính sách như: nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa không có mặt bằng để đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh; thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh có một số huyện đã thành lập Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa nhưng chưa có địa điểm đặt trụ sở làm việc; xây dựng các khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của thành viên; đề nghị tỉnh tạo điều kiện để Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa các huyện hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới; vấn đề thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp xuất khẩu...

Trong phần đối thoại, lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp cụ thể các vấn đề doanh nghiệp nêu thuộc lĩnh vực quản lý. Ðồng chí Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong năm 2018. Ðối với những kiến nghị về thuế, thủ tục chuyển nhượng dự án, đăng ký đầu tư dự án; hoàn thuế giá trị gia tăng... UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành chức năng tiếp thu, xem xét và nỗ lực cải cách hành chính, nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức để phục vụ doanh nghiệp tốt hơn nữa.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ðình Nghị ghi nhận, biểu dương thành tích và những đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của Ban Chấp hành Ðảng bộ tỉnh, sự điều hành của UBND, sự giám sát của HÐND, sự phối hợp của MTTQ cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh, năm 2018 tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả vượt bậc trên các lĩnh vực. Phát huy những kết quả đã đạt được, bước sang năm 2019 là năm có vai trò quan trọng quyết định trong thực hiện và hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Ðồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục “đồng lòng, đồng sức”; vận dụng tốt các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ, của tỉnh để mở rộng đầu tư phát triển, trực tiếp phản ánh khó khăn, vướng mắc với lãnh đạo tỉnh để cùng tháo gỡ, tạo đột phá về phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh khóa XIX. Chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi năm 2019, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nhân, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh./.

Tin, ảnh: Thành Trung

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com