Tập huấn nâng cao năng lực quản lý, bảo vệ môi trường biển

02:12, 20/12/2018

Ngày 20-12, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý tổng hợp vùng bờ và ứng phó sự cố tràn dầu. Tham dự tập huấn có đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố; Vườn quốc gia Xuân Thủy, Cảng vụ Hàng hải Nam Định, các đơn vị nghiệp vụ liên quan của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Quản lý tổng hợp vùng bờ, ứng phó sự cố tràn dầu là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong phát triển bền vững kinh tế - xã hội, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường đã được quy định trong Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2016. Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe chuyên gia của Viện Công nghệ môi trường trao đổi các vấn đề về sự cần thiết, ý nghĩa và tầm quan trọng của quản lý tổng hợp vùng bờ; trách nhiệm của các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp trong nhiệm vụ quản lý tổng hợp vùng bờ theo quy định của pháp luật. Các tác hại, cách phòng chống, giải pháp ứng phó và trách nhiệm ứng phó sự cố tràn dầu.

Thông qua tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về nhiệm vụ quản lý tổng hợp vùng bờ và ứng phó sự cố tràn dầu cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên môi trường biển. Từ đó thực hiện có hiệu quả các mục tiêu duy trì sự lành lặn của hệ sinh thái, đa dạng sinh học, bảo vệ tài nguyên môi trường biển trên địa bàn tỉnh; đáp ứng yêu cầu về năng lực công tác tổ chức chỉ huy, hiệp đồng, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả khi xảy ra sự cố tràn dầu trên địa bàn./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com