Hội Chữ thập đỏ huyện Xuân Trường kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

07:11, 26/11/2018

Ngày 23-11-2018, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Xuân Trường tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CTĐ huyện (23-11-1988 - 23-11-2018). Tới dự có đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong không khí đầm ấm của buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh và 30 năm thành lập Hội CTĐ huyện. Trong 30 năm hoạt động và phấn đấu, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội CTĐ huyện thực sự là nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo của huyện, đóng vai trò là cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân trong huy động nguồn lực xã hội để hỗ trợ chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, huyện có 32 Hội CTĐ cơ sở với 373 chi hội và 12.950 hội viên, tình nguyện viên CTĐ tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện tiêu biểu. Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động trợ giúp cho 29.150 lượt người nghèo, người khuyết tật, người già cô đơn, trẻ mồ côi và nạn nhân chất độc da cam khó khăn với tổng số tiền trên 8,1 tỷ đồng; làm mới và sửa chữa nhà ở CTĐ cho 19 hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam khó khăn với tổng số tiền trên 820 triệu đồng; trao tặng 161 xe lăn cho người khuyết tật vận động trị giá trên 400 triệu đồng; hỗ trợ mổ mắt, thay thủy tinh thể miễn phí cho 642 người nghèo; khám bệnh nhân đạo và cấp thuốc miễn phí cho trên 14 nghìn lượt người nghèo với số tiền trên 7,8 tỷ đồng, vận động được trên 9.000 người tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 3.047 đơn vị máu. Đặc biệt hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã giới thiệu 2.780 địa chỉ nhân đạo để các tổ chức, cá nhân trợ giúp trị giá 2,5 tỷ đồng…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội CTĐ huyện đã đạt được trong suốt 30 năm qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cấp, các ngành và chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội CTĐ huyện thực hiện tốt các phong trào nhân đạo, từ thiện, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể tăng cường xây dựng quỹ nhân đạo nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ cứu trợ thường xuyên và đột xuất. Tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, kịp thời chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com