Giao ban công tác tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành ủy khu vực đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Đông Bắc Bộ

03:11, 29/11/2018

Sáng 28-11, tại Thành phố Nam Định, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Nam Định tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm 2018 các tỉnh uỷ, thành ủy khu vực đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Đông Bắc Bộ. Các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các vụ, cơ quan thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy trong khu vực đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Đông Bắc Bộ.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo khái quát về lịch sử, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định trong những năm qua. Đồng chí khẳng định, những thành quả mà tỉnh Nam Định đạt được có sự đóng góp quan trọng của công tác tuyên giáo, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị, định hướng dư luận, tạo sự ổn định trong xã hội. Việc địa phương được chọn tổ chức hội nghị là cơ hội để Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nam Định học tập những kinh nghiệm của Ban Tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ trong khu vực, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chào mừng hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chào mừng hội nghị.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Trung ương, 6 tháng cuối năm 2018, Ban Tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành ủy trong khu vực đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Đông Bắc Bộ đã bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các tỉnh ủy, thành ủy để triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ được giao. Trong đó, đã thực hiện tốt công tác tham mưu, tổ chức thực hiện, triển khai nhiều nội dung về lý luận, nghiệp vụ công tác giáo dục lý luận chính trị; tham mưu kịp thời việc sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, của tỉnh ủy, thành ủy trên lĩnh vực công tác tuyên giáo; tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, 8 (khóa XII) và các nghị quyết, chỉ thị khác của Đảng tới cán bộ, đảng viên; tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); chủ động tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện quan trọng của địa phương, đất nước. Chủ động nắm bắt dư luận xã hội, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, kịp thời phản ánh và đề xuất giải pháp thực hiện, chủ động, tích cực đấu tranh chống các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần bảo đảm ổn định chính trị. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên giáo các tỉnh, thành ủy khu vực đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Đông Bắc Bộ thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Chất lượng tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ở một số tổ chức cơ sở Đảng chưa cao. Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở một số cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị còn có biểu hiện hình thức. Công tác chỉ đạo, định hướng báo chí có lúc còn chưa đáp ứng yêu cầu…

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị.

6 tháng đầu năm 2019, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy khu vực đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Đông Bắc Bộ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt, học tập và triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh, thành ủy bảo đảm nghiêm túc, kịp thời. Tuyên truyền đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng - an ninh, đối ngoại; các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, địa phương. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Tổ chức học tập chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Định hướng, chỉ đạo kịp thời các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị ngay từ đầu năm.

Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Với tinh thần đổi mới, các đại biểu đã thảo luận, bổ sung và chia sẻ sâu thêm về những bài học kinh nghiệm, cách làm sáng tạo trong quá trình triển khai công tác tuyên giáo tại địa phương 6 tháng cuối năm 2018, đồng thời đề xuất, kiến nghị với Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để công tác tuyên giáo đạt hiệu quả tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao kết quả tích cực mà công tác tuyên giáo các tỉnh, thành ủy đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Đông Bắc Bộ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị thời gian tới, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy trong khu vực tập trung tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt, học tập và triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh. Định hướng, chỉ đạo kịp thời các hoạt động văn hóa, văn nghệ, báo chí, xuất bản đảm bảo đúng định hướng tư tưởng, chính trị; tham mưu, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị và lịch sử Đảng; kịp thời nắm bắt tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, tham mưu cho cấp ủy giải quyết tốt những vấn đề bức xúc, nhạy cảm được dư luận quan tâm. Bên cạnh đó tiếp tục củng cố bộ máy, nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực chuyên môn của đội ngũ làm công tác tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới./.

Tin, ảnh: Trần Văn Trọng

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com