Tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT dịp nghỉ lễ 2-9 và khai giảng năm học mới

07:08, 28/08/2018

Thực hiện Công điện 1038/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 22-8-2018, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 595/UBND-VP chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT trong thời gian lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2018-2019.

Theo đó, để bảo đảm trật tự, ATGT dịp lễ 2-9, Sở GTVT tập trung chỉ đạo nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, nhất là các tuyến vận tải đi Thành phố Hà Nội, các khu vui chơi, địa điểm du lịch, các đầu mối giao thông lớn; yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chấp hành nghiêm quy định pháp luật về điều kiện kinh doanh, đảm bảo an toàn kỹ thuật phương tiện; nhắc nhở lái xe, lái tàu, người điều khiển phương tiện chở khách ngang sông bảo đảm pháp luật trật tự ATGT, đặc biệt thận trọng khi điều khiển phương tiện trên đường đèo dốc, giao cắt đường bộ với đường sắt, trên các tuyến, luồng đường thủy có mật độ lớn, điều kiện thủy văn phức tạp. Sở GTVT phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, khắc phục bảo đảm điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông. Hai ngành GTVT, Công an tỉnh chủ động xây dựng phương án tổ chức, điều tiết giao thông hợp lý, bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt là các đầu mối giao thông trọng điểm. Tăng cường công tác kiểm tra ATGT tại các bến khách ngang sông, trên các tuyến, luồng đường thủy phức tạp. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật ATGT. Các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, kỹ năng tham gia giao thông, văn hóa giao thông nhằm nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân; tiếp tục vận động các đoàn thể chính trị tại địa phương và nhân dân tổ chức phong trào tự quản, tham gia cảnh giới tại các vị trí đường ngang đường sắt cũng như tại các “điểm đen” về TNGT. UBND các huyện, thành phố thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, đặc biệt là tại các nút giao thông giữa đường phụ ra đường chính, các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với phương tiện chở khách ngang sông.

Để bảo đảm trật tự, ATGT trong đợt khai giảng năm học mới 2018-2019, bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, các ngành, các địa phương cần chủ động xây dựng phương án khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại và các em học sinh đến trường. Tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng. Sở GD và ĐT triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh tới trường” trong tháng 9-2018; chỉ đạo các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho giáo viên, học sinh, sinh viên; tiếp tục triển khai mô hình “Cổng trường an toàn”./.

Thanh Thúy

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com