Đoàn công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh kiểm tra dự án nước sạch nông thôn

08:08, 29/08/2018

Ngày 28-8-2018, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đi kiểm tra một số dự án cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh. Tham gia đoàn có lãnh đạo các sở, ngành: NN và PTNT; KH và ĐT; Văn phòng UBND tỉnh; Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Nam Định; lãnh đạo UBND các huyện: Hải Hậu, Trực Ninh, Nghĩa Hưng.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra các dự án xây dựng nhà máy xử lý nước sạch tại các xã, thị trấn: Hải Minh (Hải Hậu), Ninh Cường (Trực Ninh) và Nghĩa Sơn (Nghĩa Hưng). Đây là các dự án đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của UBND tỉnh. Dự án nhà máy xử lý nước sạch xã Hải Minh được Cty CP Đầu tư và cung cấp nước sạch Hoàng Kim đầu tư xây dựng với mục tiêu cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân của 32 xã, thị trấn huyện Hải Hậu. Hiện Cty đã thỏa thuận, đền bù giải phóng mặt bằng đối với 54 hộ dân trong phạm vi nhà máy; xây dựng nhà điều hành và trụ sở làm việc của ban quản lý dự án; trình Sở Xây dựng phê duyệt quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500. Dự án đầu tư nhà máy sản xuất nước sạch tại Thị trấn Ninh Cường do Cty TNHH một thành viên Nước sạch Tâm Đức Huy làm chủ đầu tư cấp nước sạch cho 6 xã, thị trấn: Ninh Cường, Trực Đại, Trực Hùng, Trực Cường, Trực Thắng, Trực Thái. Hiện chủ đầu tư đã xây dựng xong hồ sơ lắng; lắp xong đường dây và trạm biến áp 320kVA cấp điện cho trạm bơm cấp I và trạm xử lý; lắp đặt xong đường ống cấp nước thô D400 cắt qua đê tả sông Ninh Cơ. Qua kiểm tra thực tế, nhìn chung tiến độ của 2 dự án còn chậm so với kế hoạch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành cùng các địa phương nắm bắt tình hình, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án như: thủ tục đầu tư, xây dựng dự án; việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng… để giúp chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Dự án nhà máy nước sạch xã Nghĩa Sơn do Cty TNHH Thanh Mai làm chủ đầu tư đã hoàn thành từ tháng 10-2017 với công suất thiết kế 3.000m3/ngày đêm. Công trình đã được đưa vào sử dụng, khai thác, cấp nước sạch phục vụ người dân 2 xã Nghĩa Sơn và Nghĩa Lạc. Đánh giá về dự án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương chủ đầu tư đã tích cực, chủ động trong việc huy động vốn, tập trung thực hiện dự án đảm bảo tiến độ theo quy định. Đây là Nhà máy có dây chuyền xử lý nước sạch hiện đại. Dự án nhà máy nước sạch ở Nghĩa Sơn hoàn thành đã giải quyết được nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, góp phần giúp địa phương hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND huyện Nghĩa Hưng tổ chức các đoàn đại diện các xã miền hạ trong huyện đến tham quan, tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nước sạch. Sở NN và PTNT phối hợp với Sở Y tế, các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền chuyên sâu về Nhà máy nước sạch ở Nghĩa Sơn để phát triển mô hình ra diện rộng. Trong tháng 10-2018, Sở NN và PTNT chủ trì phối hợp với các sở, ngành tổ chức hội thảo chuyên đề về vấn đề nước sạch nông thôn./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com