Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012-2017

07:08, 29/08/2018

Ngày 28-8-2018, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012-2017. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh; Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 46 đại biểu đại diện cho trên 5.000 hội viên NCT làm kinh tế giỏi trong toàn tỉnh.

5 năm qua (2012-2017), phong trào NCT làm kinh tế giỏi đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 252.291 NCT, trong đó nhiều hội viên đang tham gia lao động sản xuất. Thực hiện Nghị quyết các cấp và hưởng ứng phong trào thi đua “NCT sản xuất, kinh doanh giỏi” do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động, Hội NCT tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, tham gia lao động sản xuất, góp phần vươn lên làm giàu, thoát nghèo. Đến nay, toàn tỉnh có 227 NCT làm chủ trang trại, 188 NCT làm chủ doanh nghiệp, 62.500 NCT trực tiếp tham gia lao động sản xuất trên các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh, dịch vụ… Trong quá trình lao động sản xuất, kinh doanh dịch vụ, các tổ chức Hội đã bình chọn 5.031 NCT làm kinh tế giỏi các cấp (trong đó có 110 NCT làm kinh tế giỏi cấp tỉnh và cấp Trung ương, 378 NCT làm kinh tế giỏi cấp huyện, thành phố và 4.543 NCT làm kinh tế giỏi cấp cơ sở)…

Trong giai đoạn 2017-2022, các cấp Hội NCT tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội, làm cho phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” của NCT trên lĩnh vực phát triển kinh tế ngày càng phát triển sâu rộng, bền vững thu hút ngày càng đông đảo NCT tham gia. Phối hợp với Ngân hàng CSXH để  NCT được vay vốn, phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Hằng năm, tổ chức cho NCT đăng ký làm kinh tế giỏi ở các xã, phường, thị trấn để theo dõi, giúp đỡ và tạo điều kiện động viên NCT đạt danh hiệu “NCT làm kinh tế giỏi”…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của NCT trong tỉnh đạt được trong phong trào sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế những năm qua, các đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội NCT trong toàn tỉnh tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào NCT “Nêu gương sáng phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng”, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức của NCT trong phát triển kinh tế - xã hội. Tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể về phát động và thực hiện phong trào thi đua “NCT sản xuất, kinh doanh giỏi”. Tiếp tục xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, toàn diện, chăm lo phát triển hội viên, nâng cao vai trò của Hội.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 10 cá nhân, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 10 cá nhân và Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 22 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua “NCT sản xuất, kinh doanh giỏi” giai đoạn 2012-2017./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com