Thành ủy Nam Định tổ chức học tập quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7

08:07, 13/07/2018

Trong các ngày 12 và 13-7-2018, Thành ủy Nam Định đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng (khóa XII). Đồng chí Nguyễn Văn Va, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Nam Định; các đồng chí lãnh đạo Thành phố Nam Định; các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban TVTU, nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh nghỉ hưu trên địa bàn Thành phố Nam Định và đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của thành phố tới dự.

Trực tiếp truyền đạt nội dung các nghị quyết; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký kiêm Ủy viên Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương nhấn mạnh: Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng (khóa XII) đã thông qua 3 Nghị quyết quan trọng gồm: Nghị quyết số 26 về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ”; Nghị quyết số 27 về “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp” và Nghị quyết số 28 về “Cải cách chính sách BHXH”. Đây là những quyết sách quan trọng, vừa cơ bản, vừa cấp bách của Đảng, đề cập đến những vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước, là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra. Đây cũng là những vấn đề tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân, có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Va, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Nam Định xác định việc triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 là nội dung, nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng ở thành phố trong thời gian tới. Do đó cùng với việc quán triệt, học tập nghiêm túc các nội dung của Nghị quyết, Thành ủy Nam Định đã xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết. Trong đó, đối với Nghị quyết số 26, các cấp ủy, tổ chức Đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên cần nhận thức rõ thực trạng công tác cán bộ, đội ngũ cán bộ; nắm vững quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Nghị quyết để tổ chức thực hiện. Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể của từng tổ chức, cá nhân, người đứng đầu trong hệ thống chính trị để Nghị quyết được thực hiện thống nhất, đồng bộ; tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong đổi mới công tác cán bộ, xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ; làm cơ sở để tiến hành kiểm tra, giám sát, thanh tra, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết. Đối với Nghị quyết số 27, xác định tiền lương là nguồn thu nhập chính bảo đảm đời sống người lao động và gia đình người hưởng lương. Trả lương đúng là đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực, tạo động lực nâng cao năng suất lao động và hiệu quả làm việc của người lao động, góp phần quan trọng thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị - xã hội; thúc đẩy, nâng cao chất lượng tăng trưởng, thúc đẩy phát triển bền vững. Đối với Nghị quyết số 28, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp thống nhất nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách chính sách BHXH, tạo điều kiện để người lao động, người dân được tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách bảo đảm đầy đủ, kịp thời theo quy định; góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Thành phố Nam Định phát triển bền vững./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com