Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Ngày Đại dương Thế giới năm 2018

08:06, 06/06/2018

Ngày 5-6-2018, tại xã Nghĩa Thắng (Nghĩa Hưng), Hội CCB tỉnh phối hợp với Sở TN và MT tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5-6), Ngày Đại dương Thế giới (8-6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Nghĩa Hưng và gần 800 cán bộ, hội viên CCB; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ngọc Lâm, Hải đội 2, đoàn viên, thanh niên trong huyện.

Ngày Môi trường Thế giới năm nay với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và túi nilon” nhằm nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, sự cấp thiết cần phải triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, kêu gọi các lực lượng, cá nhân, tập thể bằng những việc làm nhỏ nhất, thiết thực hằng ngày chung tay bảo vệ môi trường. Mỗi hành động của chúng ta sẽ tạo ra môi trường tốt góp phần tích cực trong việc đạt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Chủ đề của Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được Bộ TN và MT chọn là “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển” nhằm kêu gọi cộng đồng có trách nhiệm bảo vệ môi trường biển, khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và ngăn chặn rác thải nhựa trên biển. Trước thực trạng trên đòi hỏi phải nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của các cấp Hội CCB, các tổ chức đoàn thể và nhận thức của mỗi người dân về vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, chủ quyền biển và hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời tuyên truyền, vận động mọi người dân về ý thức sống thân thiện với môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên, đấu tranh khắc phục các thói quen trong sản xuất, sinh hoạt, tiêu dùng xâm hại đến môi trường, tài nguyên. Mỗi người hãy cùng nhau không xả rác, chất thải bừa bãi, không chăn thả gia súc, gia cầm không đúng quy định, không chặt phá cây chắn sóng, không khai thác trái phép các loại tài nguyên, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước... Từ đó, thay đổi nhận thức, hình thành nếp sống văn hóa trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngay sau Lễ mít tinh, đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng đã tham gia dọn vệ sinh môi trường tại bãi biển xã Nghĩa Thắng (Nghĩa Hưng)./.

Văn Huỳnh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com