Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018

08:02, 06/02/2018

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; lãnh đạo các hội, tổ chức thành viên.

Năm 2017, Liên hiệp và các hội hữu nghị thành viên đã làm tốt công tác đối ngoại nhân dân; tham gia các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị, hợp tác nhân dân ở trong và ngoài nước. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh đón tiếp các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại tỉnh. Năm 2017, đã có 5.903 lượt người nước ngoài thuộc 40 quốc tịch đến tỉnh với mục đích kinh tế đối ngoại, du lịch, thăm thân và mục đích khác (tăng 3.510 lượt người so với cùng kỳ năm trước). Liên hiệp tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác vận động viện trợ nước ngoài, trong đó đã tiếp nhận 3 dự án sử dụng nguồn vốn viện trợ của các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài với tổng số tiền viện trợ trên 1,759 tỷ đồng. Các chương trình, dự án đã đem lại kết quả tích cực về mặt xã hội; hỗ trợ phát triển kinh tế, giáo dục; góp phần giảm nghèo; hỗ trợ đào tạo nghề và tạo việc làm, đặc biệt cho các đối tượng là phụ nữ, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin; vệ sinh môi trường… Liên hiệp cũng phối hợp với Phòng Ngoại vụ tham mưu giúp UBND tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để các dự án thỏa thuận đã ký kết đạt hiệu quả như: thỏa thuận về hợp tác nông nghiệp với tỉnh Mi-i-a-da-ki và Trường Đại học Mi-na-mi Ki-u-su của Nhật Bản; biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác giữa hai tỉnh Nam Định và U-đôm-xay (Lào); thực hiện các điều ước quốc tế tại Vườn quốc gia Xuân Thủy. Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài được quan tâm, tạo điều kiện cho những người đã từng sinh sống, lao động và học tập ở nước ngoài khi trở về nước được tham gia các hội hữu nghị để gặp gỡ, trao đổi, kết nối các mối quan hệ sản xuất, kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp Việt kiều; tạo điều kiện thuận lợi cho kiều bào giải quyết nhanh chóng các thủ tục liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài…

Năm 2018, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục tăng cường thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhân dân như: giao lưu hữu nghị, gặp mặt, tọa đàm, thăm hỏi, chúc mừng đối với các tổ chức, cá nhân nước ngoài. Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại giúp truyền tải các thông tin của tỉnh đến với bạn bè quốc tế. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân. Tiếp tục phối hợp, thực hiện tốt công tác vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài và kêu gọi vận động tài trợ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cho các hoạt động từ thiện nhân đạo, tạo lợi thế trong việc thu hút các nguồn vốn đầu tư nước ngoài; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại tỉnh. Tiếp tục củng cố phát triển tổ chức bộ máy, thúc đẩy, giúp đỡ hoạt động của các hội hữu nghị thành viên./.

Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com