Tập huấn về công tác kế toán, chính sách thuế

09:01, 16/01/2018

Ngày 15-1-2018, Cục Thuế tỉnh phối hợp với Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn về công tác kế toán, chính sách thuế phục vụ công tác quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân (TNDN, TNCN) năm 2017 cho gần 400 doanh nghiệp do Cục Thuế tỉnh và Chi cục Thuế huyện Mỹ Lộc quản lý.

Năm 2017 là năm đầu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện quyết toán thuế TNDN theo Thông tư số 133/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính. Tại hội nghị, đội ngũ kế toán trưởng và kế toán thuế của các doanh nghiệp được cung cấp các thông tin liên quan đến công tác kế toán, chính sách thuế phục vụ công tác quyết toán thuế TNDN, TNCN năm 2017 theo các chuyên đề, gồm: Chế độ kế toán liên quan đến công tác lập báo cáo tài chính phục vụ cho việc quyết toán thuế năm 2017 và giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế; Chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp liên quan đến quyết toán thuế năm 2017 và giải đáp các vướng mắc cho người nộp thuế; Chính sách thuế TNCN liên quan đến quyết toán thuế năm 2017 và giải đáp các vướng mắc cho người nộp thuế.

Thông qua hội nghị tập huấn, Cục Thuế tỉnh đã tạo điều kiện hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện đúng chế độ kế toán, quyết toán thuế TNDN, TNCN. Hỗ trợ và giải quyết các vướng mắc của tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chế độ kế toán, chính sách thuế mới có liên quan đến quyết toán thuế năm 2017. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính thuế, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế nói chung, các doanh nghiệp nói riêng để cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển, tạo nguồn thu ổn định cho ngân sách Nhà nước./.

Văn Đại

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com