HĐND huyện Ý Yên khoá XVIII tổ chức kỳ họp thứ năm

07:12, 25/12/2017

Trong các ngày 22 và 23-12-2017, HĐND huyện Ý Yên khoá XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ năm để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2017 và các giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Kỳ họp đã nghe báo cáo của UBND huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn và còn những hạn chế, tồn tại trên một số lĩnh vực, song dưới sự tập trung lãnh đạo của BCH Đảng bộ huyện cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở, do vậy đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: tỷ trọng nông, lâm, thủy sản giảm còn 19%; CN-TTCN, xây dựng chiếm 60%; thương mại, dịch vụ chiếm 21%. Giá trị xuất khẩu đạt 10,45 triệu USD. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 320,335 tỷ đồng. Toàn huyện đã có 25/32 xã, thị trấn đạt chuẩn NTM; 7 xã còn lại đang tích cực hoàn thiện các tiêu chí để phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2017. Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,05%. Các hoạt động văn hóa - xã hội, an sinh xã hội được triển khai tích cực mang lại kết quả cao. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được duy trì; ANCT, TTATXH trên địa bàn được giữ vững. Năm 2018, huyện Ý Yên tập trung chỉ đạo phát triển toàn diện kinh tế - xã hội. Trong đó, tiếp tục thúc đẩy chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng giảm tỷ trọng giá trị ngành Nông nghiệp trong tổng giá trị sản xuất của huyện. Tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia xây dựng NTM. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực. Giữ vững ANCT, an ninh nông thôn, TTATXH trên địa bàn huyện. Tại kỳ họp, HĐND huyện đã tiến hành công tác chất vấn và trả lời chất vấn; nghe Chủ tịch UBND huyện tiếp thu, giải trình, làm rõ một số vấn đề mà các đại biểu HĐND huyện và cử tri quan tâm và thông qua các nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo kết quả của kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021; trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2018. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm 2018 đòi hỏi sự tiếp tục nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ý Yên. Đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự kỳ họp phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm tích cực thảo luận đưa ra những quyết sách quan trọng và có giải pháp hiệu quả để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Phấn đấu sớm đưa huyện Ý Yên trở thành huyện NTM và nâng cao hơn nữa vị thế của huyện trong tỉnh và trong khu vực./.

Văn Trọng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com