Tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND

08:08, 16/08/2017

Trong 2 ngày 15 và 16-8-2017, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng hoạt động cho 130 đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực và lãnh đạo các ban HĐND các huyện, thành phố. Tới dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn Văn Hùng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Va, Bí thư Thành ủy Nam Định; đồng chí Khương Thị Mai, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương truyền đạt 3 chuyên đề gồm: Kỹ năng tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân của đại biểu HĐND; Kỹ năng phát biểu, thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND; Kỹ năng thẩm tra các tờ trình, đề án trong ban hành nghị quyết HĐND.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nêu rõ: Qua hơn một năm hoạt động của nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND tỉnh và các huyện, thành phố đã có nhiều cố gắng, đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nâng cao trách nhiệm của HĐND và đại biểu HĐND với cử tri, góp phần xây dựng chính quyền vững mạnh. Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động; thường xuyên tiếp xúc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri để từ đó tham gia thảo luận, quyết nghị các vấn đề quan trọng của địa phương tại các kỳ họp, thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đại biểu HĐND còn gặp một số khó khăn, đặc biệt là với các đại biểu kiêm nhiệm và đại biểu chuyên trách HĐND cấp huyện do HĐND mới được tái lập. Để giúp cho đại biểu HĐND tiếp tục nâng cao kiến thức, kỹ năng cơ bản, tại lớp tập huấn, Thường trực HĐND tỉnh đã lựa chọn các nội dung thiết thực giúp các đại biểu HĐND nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản để phục vụ trực tiếp cho hoạt động của đại biểu HĐND. Đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu, lắng nghe, tích cực trao đổi, thảo luận để nắm bắt các vấn đề một cách chuyên sâu, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh và các huyện, thành phố trong thời gian tới./.

Văn Trọng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com