Giao ban báo chí tháng 8

10:08, 31/08/2017

Ngày 30-8-2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở TT và TT phối hợp tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8.

Trong tháng 8-2017, các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã tập trung phản ánh các vấn đề thời sự, chính trị; công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như thông tin về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó nổi bật là thông tin về hội nghị lần thứ 14, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX); việc triển khai các công trình trọng điểm, các dự án hợp tác đầu tư của tỉnh; việc thực hiện chương trình xây dựng NTM ở các địa phương trong tỉnh; kết quả đạt được của ngành GD và ĐT tỉnh trong năm học 2016-2017 và công tác chuẩn bị cho năm học 2017-2018; tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9… Báo Nam Ðịnh, Ðài PT-TH tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng các tin, bài, phóng sự; đặc biệt là đã có nhiều bài viết ghi nhận những kinh nghiệm và thành tựu của các địa phương trong xây dựng NTM và phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự ATGT, vệ sinh ATTP, phòng chống thiên tai, bão, lũ, phòng chống dịch sốt xuất huyết, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm… Các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Nam Ðịnh đã tập trung tuyên truyền các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh; đồng thời phản ánh kịp thời các vấn đề còn tồn tại, được dư luận quan tâm, góp phần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh…

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở NN và PTNT đã cung cấp thông tin về công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện Quyết định số 1980/QĐ-TTg, ngày 17-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Nam Định. Thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM giai đoạn 2016-2020, UBND tỉnh đã cập nhật kịp thời, điều chỉnh linh hoạt, có kế hoạch chi tiết, chỉ đạo các huyện thành phố thực hiện hiệu quả chương trình. Đến nay, toàn tỉnh có 169 xã, thị trấn (chiếm 81% tổng số xã, thị trấn) được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó có 57 xã, thị trấn được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM năm 2016. Thời gian tới, tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp huy động, quản lý, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả các nguồn lực nhằm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các tiêu chí NTM. Phấn đấu đến hết năm 2017, tỉnh có thêm 4 huyện: Nghĩa Hưng, Trực Ninh, Xuân Trường, Giao Thủy đạt chuẩn NTM.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD và ĐT đã cung cấp thông tin về công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018; các giải pháp quản lý nhằm tránh thu chi sai quy định tại các trường học. Năm học 2016-2017, ngành GD và ĐT tỉnh đã thực hiện có hiệu quả việc đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, kiểm tra, đánh giá phương pháp dạy học. Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục phát huy hiệu quả, tạo nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất cơ sở giáo dục. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn ổn định, phát triển. Năm học 2016-2017, ngành GD và ĐT Nam Định được Bộ GD và ĐT đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tốp đầu toàn quốc. Năm học 2017-2018 là năm chuẩn bị toàn diện cho việc dạy học theo chương trình và sách giáo khoa mới, ngành GD và ĐT tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý, nâng cao kỷ cương, nề nếp, đạo đức công vụ, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên; coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên. Đẩy mạnh các phong trào thi đua của ngành, tiếp tục giữ vững vị trí là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc về chất lượng giáo dục.

Kết luận hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm BCH Trung ương Ðảng khóa XII ở các địa phương, đơn vị gắn với việc triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; kết quả hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng về phê bình và tự phê bình. Tuyên truyền Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Ðảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ 2-2017. Tuyên truyền việc triển khai các công trình trọng điểm và các dự án hợp tác đầu tư của tỉnh; nhất là việc chương trình xây dựng NTM. Tuyên truyền công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học 2017-2018; công tác phòng chống lụt bão, phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ trên địa bàn tỉnh./.

 Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com