Phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho trên 100 linh mục thuộc Giáo phận Bùi Chu

08:07, 07/07/2017

Ngày 5-7-2017, tại Tòa Giám mục Bùi Chu, xã Xuân Ngọc (Xuân Trường), Sở Nội vụ đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho trên 100 linh mục thuộc Giáo phận Bùi Chu. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Sở Nội vụ nêu khái quát về tình hình tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và giới thiệu những nội dung cơ bản Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Theo đó, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội thông qua ngày 18-11-2016, gồm 9 chương, 68 điều quy định về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo; tổ chức tôn giáo; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2018. Bên cạnh các nội dung kế thừa từ các quy định của Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 18-12-2012 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo, Luật đã bổ sung các quy định mới nhằm đảm bảo ngày càng tốt hơn quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân.

Hội nghị nhằm giúp các vị linh mục nắm rõ các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo; các quy định của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo để triển khai thực hiện các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại địa phương./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com