Hội thảo "Phát huy vai trò của tổ chức Hội Phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới"

07:07, 26/07/2017

Ngày 25-7-2017, Cụm thi đua của Hội LHPN các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng tổ chức hội thảo “Phát huy vai trò của tổ chức Hội Phụ nữ trong xây dựng NTM”. Tới dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Xuân Đức, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Bạch Ngọc Chiến, TUV,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Phát biểu chúc mừng các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua về dự hội thảo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận vai trò nòng cốt, những đóng góp của tổ chức Hội Phụ nữ trong tham gia xây dựng NTM và mong muốn qua hội thảo này, Hội LHPN các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay, cùng nhau thảo luận, đề ra nhiều giải pháp hiệu quả để phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Hội Phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội. Những năm qua, Cụm các tỉnh đồng bằng sông Hồng là một trong những cụm thực hiện hiệu quả và đạt được những thành tựu quan trọng trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của cả nước. Đến hết năm 2016, tỉnh Vĩnh Phúc có 92/112 xã đạt chuẩn NTM, 2 huyện được công nhận huyện đạt chuẩn NTM. Tỉnh Bắc Ninh có 58/97 xã đạt chuẩn NTM, 2 huyện, thị xã hoàn thành xây dựng NTM. Tỉnh Hà Nam có 59/116 xã đạt chuẩn. Tỉnh Thái Bình có 186/263 xã và 1 huyện đạt chuẩn. Tỉnh Hải Dương có 1 huyện và 59/65 xã đạt chuẩn. Tỉnh Nam Định có 163/209 xã đạt chuẩn, trong đó huyện Hải Hậu là một trong 5 huyện đầu tiên của cả nước đạt chuẩn NTM; đến nay 2 huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng có 100% các xã đạt chuẩn NTM. Tỉnh Ninh Bình có 60/123 xã và 1 huyện đạt chuẩn. Tỉnh Quảng Ninh có 35/125 xã đạt chuẩn, 3 huyện, thị xã, thành phố đạt tiêu chí NTM. Tỉnh Hưng Yên có 60/145 xã đạt chuẩn. Thành phố Hải Phòng có 46/139 xã đạt chuẩn. Có được kết quả trên là do nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị các tỉnh đồng bằng sông Hồng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các tầng lớp phụ nữ. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã được cụ thể hóa trong các phong trào, các cuộc vận động và nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm của các cấp Hội Phụ nữ trong Cụm thi đua với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần cùng phụ nữ cả nước xây dựng NTM. Riêng tỉnh Nam Định có 37 mô hình của phụ nữ tham gia thực hiện xây dựng NTM.

Thông qua hội thảo nhằm tạo diễn đàn để các tỉnh trong cụm cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, bài học thực tiễn chỉ đạo, hướng dẫn của tổ chức Hội trong việc thu hút, tập hợp, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên và các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia xây dựng NTM. Đặc biệt là bài học bàn giải pháp phát huy tiềm năng, thế mạnh của phụ nữ đóng góp công sức, tiền của, góp phần thực hiện thành công các tiêu chí xây dựng NTM./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com