Lấy ý kiến người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới

07:07, 26/07/2017

Ngày 25-7-2017, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai việc lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) ở cấp huyện, cấp xã. Đồng chí Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn về nội dung, cách thức, quy trình lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM cấp huyện, cấp xã. Theo đó, đối với cấp xã, kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân phải được thực hiện trên 60% đại diện số hộ gia đình ở các khu dân cư và chỉ được công nhận khi có trên 90% số người được hỏi trả lời hài lòng trở lên ở câu hỏi thứ 17 của phiếu hỏi. 16 câu còn lại có hơn 80% số người được hỏi trả lời hài lòng. Đối với địa phương đạt chuẩn NTM cấp huyện, kết quả của việc đánh giá sự hài lòng của người dân phải được thực hiện trong khoảng từ 20% đến 30% đại diện số hộ gia đình của tất cả các xã thuộc huyện và chỉ được công nhận khi trên 90% số người được hỏi trả lời hài lòng trở lên với câu hỏi thứ 10 của phiếu hỏi; 9 câu hỏi còn lại có hơn 80% số người được hỏi trả lời hài lòng. Kết quả đánh giá sự hài lòng của nhân dân được niêm yết công khai tại nhà văn hóa hoặc nhà sinh hoạt cộng đồng ở khu dân cư và được công bố hằng ngày trên phương tiện truyền thanh cấp xã. Nếu có ý kiến thắc mắc của nhân dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã, huyện có trách nhiệm trả lời theo thẩm quyền; những vấn đề ngoài thẩm quyền báo cáo với Ban chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh để giải quyết.

Việc lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của nhân dân, đồng thời phát huy vai trò làm chủ của người dân trong quá trình xây dựng NTM. Việc lấy ý kiến cũng giúp cho cấp ủy, chính quyền các cấp đánh giá khách quan, thực chất kết quả xây dựng NTM ở các địa phương trong tỉnh; từ đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020./.

Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com