Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định lần II năm 2017 và triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

05:05, 03/05/2017

Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Ðịnh lần II năm 2017 và Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra từ ngày 28-4 đến hết ngày 1-5-2017 tại Quảng trường 3-2 (TP Nam Ðịnh) với nhiều hoạt động như: tọa đàm, giao lưu với nhà thơ Trần Ðăng Khoa về chủ đề “Sách - Nền tảng của cuộc sống”; giao lưu thi đọc sách của học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn Thành phố Nam Ðịnh; tổ chức triển lãm trưng bày, giới thiệu những hình ảnh, tư liệu, bản đồ về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” và tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sách...

Tham gia Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Ðịnh lần thứ II, 15 đơn vị đã trưng bày 26 gian hàng giới thiệu sách và dịch vụ; trong đó nhiều NXB, nhà sách có chương trình giảm giá để thu hút bạn đọc.

Sau gần 1 năm triển khai chương trình tủ sách lớp học, đến nay toàn tỉnh có gần 9.000 tủ sách lớp học ở các cấp học (mầm non, tiểu học, THCS, THPT và GDTX) với khoảng 570 nghìn bản sách, tổng giá trị khoảng 11 tỷ 500 triệu đồng. Có 8/10 huyện đã xây dựng tủ sách ở toàn bộ các cấp học, 13 trường THPT đã xây dựng tủ sách lớp học ở tất cả các khối lớp. Trong quá trình vận động tủ sách lớp học Nam Ðịnh, cùng với sự tham gia của các bậc phụ huynh, học sinh các nhà trường, đến nay đã có 107 tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động tài trợ chương trình.

Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2017 trưng bày 150 tư liệu, hình ảnh, hiện vật gồm: Tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX. Bản đồ và những cuốn Atlas liên quan đến chủ quyền Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hình ảnh tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng hòa... Những công trình nghiên cứu của các học giả Việt Nam và quốc tế xuất bản trong và ngoài nước. Hiện vật và hình ảnh về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh “Bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa”./.

Viết Dư

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com