Tiếp tục nhân rộng các điển hình trong Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"

04:04, 27/04/2017

Ngày 27-4-2017, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” gắn với phong trào xây dựng “Khu dân cư 5 không”. Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể hữu quan của tỉnh.

Triển khai CVĐ, MTTQ và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền động viên nhân dân đóng góp công sức xây dựng NTM, đô thị văn minh. Theo đó, các đơn vị đã tổ chức được 2.243 buổi tuyên truyền, tập huấn về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, CVĐ “Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020”, thu hút 346.300 lượt người; huy động được gần 500 tỷ đồng xây dựng các công trình NTM; hỗ trợ xây mới 382 nhà, sửa chữa, nâng cấp 126 nhà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng; đã vận động nông dân tham gia xây dựng được 254 cánh đồng mẫu lớn, tổng diện tích 12.796ha; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tiến bộ công nghệ mới cho 150.594 lượt người; phối hợp với trung tâm dạy nghề các huyện, thành phố dạy nghề cho 1.894 lượt người... Phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư tiếp tục được triển khai sâu rộng, thực sự trở thành CVĐ văn hóa lớn. Toàn tỉnh hiện có 471.534 gia đình văn hóa, 2.506 khu dân cư văn hóa, 1.441 khu dân cư “5 không”, 3.250 khu dân cư xây dựng được quy ước, hương ước; duy trì và nhân rộng mô hình “Xứ, họ đạo tham gia bảo vệ tài nguyên môi trường” ở 67 xã có đông đồng bào Công giáo...

Phát huy kết quả đã đạt được trong việc tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh, năm 2017, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục tăng cường sự phối hợp, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả trong triển khai thực hiện giao ước thi đua giữa các đơn vị; nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức nhằm tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM, đô thị văn minh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng NTM năm 2017 và các năm tiếp theo của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các đoàn thể đã đạt được trong CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, thời gian qua, là động lực để xây dựng NTM trong thời gian tới. Để tiếp tục thực hiện CVĐ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị MTTQ và các đoàn thể tiếp tục đồng hành, triển khai các giải pháp, có chương trình phối hợp cụ thể với các sở, ngành thực hiện thắng lợi CVĐ; nhân rộng các mô hình điển hình tạo sức lan toả của CVĐ./.

Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com