Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XXV-2017

02:04, 27/04/2017

Ngày 27-4-2017, tại Thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Báo Phú Thọ tổ chức Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XXV-2017 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền của báo chí về du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội”.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Thời gian qua, cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thu hút các nhà đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng của từng vùng, miền, lưu giữ nét đặc sắc văn hóa, các lễ hội truyền thống, tăng sức hấp dẫn, du khách trong và ngoài nước. Thông qua các tin, bài viết chuyên đề, các Báo Đảng địa phương cũng đóng góp cho ngành du lịch những giải pháp thiết thực nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời chỉ ra các hạn chế ảnh hưởng đến môi trường, xúc tiến đầu tư du lịch. Đặc biệt, trong các sự kiện du lịch quy mô quốc gia, khu vực, các cơ quan báo chí cũng đã tích cực tham gia tuyên truyền với nội dung, hình thức trình bày đa dạng, phong phú. Bên cạnh những kết quả đạt được, các cơ quan Báo Đảng vẫn chưa tận dụng những ưu thế của các loại hình báo chí, nhất là báo điện tử để tuyên truyền, quảng bá du lịch. Công tác tuyên truyền ở một số báo còn hạn chế cả nội dung, hình thức thể hiện, thiếu hiệu quả thông tin; chưa đưa ra được giải pháp, phương hướng cho những vấn đề nổi cộm trong phát triển du lịch; chưa biểu dương nhân rộng các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động tích cực trong lĩnh vực du lịch; công tác tuyên truyền mang tính thời vụ...

Tại Hội thảo, đại biểu Báo Đảng các địa phương đã tham luận về các nội dung: những cách làm hay, sáng tạo trong tuyên truyền tiềm năng, thế mạnh xây dựng các sản phẩm du lịch; những tồn tại, khó khăn, phương thức liên kết thông tin trong tuyên truyền về du lịch; nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng về phát triển du lịch; đào tạo đội ngũ phóng viên viết về du lịch... Hội thảo giúp các Báo Đảng phía Bắc đề cao trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của các địa phương đạt hiệu quả cao; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về vai trò, thế mạnh của du lịch với phát triển kinh tế - xã hội; nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo trong tuyên truyền báo chí... để đưa nghị quyết chuyên đề của Đảng về du lịch đi vào cuộc sống.

Nhân dịp này, Báo Phú Thọ tổ chức kỷ niệm 55 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (1-5-1962 - 1-5-2017); tổ chức các đoàn báo chí tham gia các hoạt động ý nghĩa tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng./.

Tin, ảnh: Đức Thiện

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com