Triển khai công tác phối hợp truyền thông trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường

07:03, 31/03/2017

Ngày 30-3-2017, Sở TN và MT tổ chức hội nghị triển khai công tác phối hợp truyền thông trong lĩnh vực TN và MT năm 2017 với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức: Hội LHPN, Hội Nông dân, LĐLĐ, Đoàn Thanh niên, Liên minh HTX, Hội CCB, Hội Người cao tuổi tỉnh.

Năm 2016, hoạt động phối hợp tuyên truyền giữa Sở TN và MT với các ngành, tổ chức chính trị, xã hội đã tiếp tục phát huy hiệu quả trên mọi lĩnh vực, hoạt động liên quan đến TN và MT. Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân về đường lối, chính sách của Đảng, các quy định của pháp luật, quyền hạn và nghĩa vụ phải thực hiện của mỗi người dân trong công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường; thực trạng, biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường. Các đoàn thể đã có nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất giúp địa phương giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề bức xúc về TN và MT. Nhờ vậy, nhận thức và ý thức về bảo vệ môi trường (BVMT) của các tầng lớp dân cư, doanh nghiệp ngày càng được nâng cao; tỷ lệ người dân tự giác tham gia các hoạt động phòng chống ô nhiễm, cải thiện môi trường, đặc biệt là các hoạt động BVMT ngày càng tăng góp phần tích cực cho sự nghiệp xây dựng NTM trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã hạn chế được tình trạng đổ chất thải bừa bãi, các hộ chăn nuôi đã chủ động xử lý chất thải chăn nuôi; nhiều thôn, xóm, tổ dân phố thường xuyên duy trì phong trào “Ngày thứ 7, chủ nhật xanh - sạch - đẹp”, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã từng bước chấp hành quy định BVMT, áp dụng nhiều biện pháp giảm thiểu tác động ô nhiễm môi trường.

Năm 2017, Sở TN và MT và Ủy ban MTTQ, các ngành, tổ chức chính trị, xã hội đã thống nhất xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phối hợp truyền thông, đồng thời giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị, tổ chức thực hiện. Cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật; phát động, triển khai công tác bảo vệ TN và MT tới các cấp cơ sở, trong đó chú trọng thực hiện công tác BVMT gắn với chương trình xây dựng NTM; nhân rộng các mô hình BVMT hiệu quả, điển hình trên phạm vi toàn tỉnh. Tập trung tuyên truyền, thay đổi nhận thức, hành động của lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của địa phương, đơn vị, các đoàn viên, hội viên là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ có phát thải ra môi trường. Đổi mới, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền; đẩy mạnh sự phối hợp tổ chức các hoạt động BVMT giữa Phòng TN và MT với các tổ chức, đoàn thể cấp huyện, cấp xã. Mở rộng công tác phối hợp tuyên truyền với các sở, ngành: TT và TT, VH, TT và DL, GD và ĐT, Công thương, Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh. Kêu gọi sự hỗ trợ trong công tác bảo vệ TN và MT của các tổ chức trong và ngoài nước…

Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com