Sôi nổi các hoạt động tình nguyện Vì cuộc sống cộng đồng năm 2017

05:03, 20/03/2017

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia các chương trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội ở các địa phương, đơn vị, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017, trong các ngày 18 và 19-3-2017, Đoàn Thanh niên tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện Vì cuộc sống cộng đồng tại các xã Yên Cường (Ý Yên), Hải Triều (Hải Hậu).

Tại xã Yên Cường, đoàn đã tiến hành tư vấn, khám, cấp phát miễn phí 250 suất thuốc, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng cho 250 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam, hộ gia đình nghèo, người già neo đơn; trao 20 suất quà cho 20 học sinh nghèo vượt khó của xã. Tại xã Hải Triều, đoàn cũng tiến hành thăm, khám, cấp phát 250 suất thuốc, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật và tham gia dọn vệ sinh môi trường biển. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các cấp bộ Đoàn hướng đến các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân địa phương.

Chiều ngày 19-3-2017, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Ngày hội khi tôi 18” - Tư vấn việc làm, hướng nghiệp, khởi nghiệp cho thanh niên Nam Định. Tham dự chương trình có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở LĐ-TB và XH, Sở GD và ĐT và 2.000 đoàn viên, thanh niên là học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố Nam Định.

Tại đây, Tỉnh Đoàn tổ chức các hoạt động: Cung cấp các thông tin về tuyển sinh, hướng nghiệp; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và các chính sách giải quyết việc làm cho thanh niên hiện nay; Tư vấn, tuyển dụng và cung cấp những thông tin về nghề nghiệp, việc làm, xu thế phát triển các ngành, nghề mới của xã hội và nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp trong, ngoài nước; Chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm của các chuyên gia với thanh niên về khởi nghiệp. Hoạt động hướng nghiệp nhằm trang bị những kiến thức về học nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, học sinh, sinh viên, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp./.

Hoa Quyên



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com