Tăng cường phổ biến Nghị định 86 cho người kinh doanh vận tải hàng hóa

08:02, 15/02/2017

Nghị định 86/2014/NĐ-CP quy định đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa phải có giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô do Sở GTVT cấp, xe phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và gắn phù hiệu. Lộ trình thực hiện trước ngày 1-1-2017 đối với xe có tải trọng thiết kế từ 3,5 đến 7 tấn, trước ngày 1-7-2018 đối với xe có tải trọng thiết kế dưới 3,5 tấn.

Để việc chấp hành nghị định đạt kết quả cao, Sở GTVT đã tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến triển khai thực hiện nghị định và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan cho đội ngũ cán bộ quản lý chuyên ngành các cấp, đại diện các doanh nghiệp, HTX vận tải hành khách, hàng hóa, các bến xe, trạm dừng nghỉ. Sở GTVT đã tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp đủ điều kiện thuận lợi đăng ký cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng hóa đường bộ.

Sở đã cấp giấy phép cho 134 đơn vị, gồm 74 doanh nghiệp, 5 HTX, 55 hộ kinh doanh; cấp phù hiệu cho 37 xe công-ten-nơ, 63 xe đầu kéo và 510 xe tải. Tuy nhiên đến nay, còn một số doanh nghiệp, HTX, hộ cá thể kinh doanh vận tải hàng hóa đường bộ chưa nắm bắt các quy định về quản lý vận tải hàng hóa đường bộ nên chưa triển khai thực hiện theo các quy định mới, bị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm.

Để tiếp tục nâng cao hiệu lực các quy định về quản lý vận tải hàng hóa đường bộ, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm Nghị định 86 của Chính phủ. Do vậy, bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật từ phía các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải đường bộ cần chủ động tìm hiểu, tiếp cận và nắm bắt thông tin để chấp hành đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng bị xử phạt do không nắm được quy định của pháp luật./.

Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com