Tăng cường mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội

08:01, 17/01/2017

Ngày 13-1-2017, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2016; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Năm 2016, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Trong năm, công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được Ủy ban MTTQ tỉnh xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Sau hơn 2 tháng tích cực triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy ban MTTQ tỉnh đã hoàn thành việc lựa chọn, giới thiệu 11 vị đang cư trú, làm việc tại tỉnh ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và 114 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021. Thực hiện chương trình an sinh xã hội và chăm lo Tết cho người nghèo, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho 47.352 gia đình chính sách, người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng. Phối hợp giữa Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với các tổ chức thành viên về hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng xâm nhập mặn, hạn hán, thủy hải sản chết hàng loạt, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên phát động đợt vận động thu được số tiền trên 1,8 tỷ đồng. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được Ủy ban MTTQ, các đoàn thể và chính quyền các cấp quan tâm phối hợp triển khai góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân đối với việc ưu tiên sử dụng các mặt hàng sản xuất trong nước, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh để đáp ứng đòi hỏi của thị trường.

Năm 2017, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với triển khai chương trình hành động của MTTQ Việt Nam. Phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội, tuyên truyền, vận động nhân dân góp ý tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trong đó tập trung triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, cụ thể hóa các tiêu chí của cuộc vận động phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương. Tổ chức hoạt động chăm lo cho người nghèo, kịp thời tổ chức, triển khai các hoạt động cứu trợ, phát động tháng cao điểm vì người nghèo, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, hỗ trợ xây Nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, nhất là trong dịp tháng cao điểm vì người nghèo năm 2017 và “Tết vì người nghèo” năm 2018./.

Văn Huỳnh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com