Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh

08:01, 17/01/2017

Ngày 13-1-2017, Ban quản lý các KCN tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Đồng chí Ngô Gia Tự, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của tỉnh, Bộ KH và ĐT, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương nên Ban quản lý các KCN tỉnh cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp đã tập trung hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch năm 2016 đề ra. Với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, trong năm, đơn vị đã tiếp nhận, giải quyết trên 150 thủ tục hành chính với 100% thủ tục được xử lý trước hạn. Về thu hút đầu tư, năm 2016, Ban quản lý các KCN đã thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 5 dự án thứ cấp với số vốn đăng ký 24,8 tỷ đồng và 137,3 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn cho các dự án mở rộng sản xuất là 174,3 triệu USD, đạt 116,2% kế hoạch, nâng tổng số dự án đang hoạt động tại các KCN lên 170 dự án. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban quản lý các KCN tiếp tục giúp đỡ Tập đoàn Teakwang chuẩn bị thủ tục khởi công Nhà máy Nhiệt điện I tại Hải Hậu; tham gia giải quyết vướng mắc cho Cty TNHH Yamany liên quan đến thu hồi đất ở CCN Nam Hồng (Nam Trực). Về kết quả sản xuất, kinh doanh, giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) đạt 13.880 tỷ đồng, giá trị hàng hoá xuất khẩu là 510 triệu USD, bằng 100% kế hoạch năm. Công tác quản lý các KCN, CCN được duy trì tốt. Năm 2017 Ban quản lý các KCN phấn đấu thu hút vốn đầu tư đạt khoảng 200 triệu USD; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 16.500 tỷ đồng; giá trị hàng hoá xuất khẩu đạt trên 590 triệu USD, tạo việc làm mới cho khoảng 3.500 lao động.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của tập thể Ban quản lý các KCN và các nhà đầu tư đang hoạt động trong các KCN của tỉnh. Thời gian tới Ban quản lý các KCN cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá lợi thế của Nam Định và các chính sách khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh đến với các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính, công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại. Chủ động đôn đốc tiến độ, chất lượng thi công các công trình đầu tư hạ tầng, nhà máy xử lý nước thải, nhà máy cung cấp nước sạch; sớm tham mưu với tỉnh có thêm biện pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, xử lý các dự án vi phạm quy định về đầu tư, đất đai, môi trường, lao động. Đối với nhà đầu tư, cần tích cực đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, hội nhập kinh tế, tiết kiệm chi phí, tái cơ cấu đầu tư, tiếp nhận và thụ hưởng các gói hỗ trợ của Chính phủ, của tỉnh để xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Tại hội nghị, Ban quản lý các KCN tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com