Triển khai hoạt động bảo vệ người tiêu dùng

09:12, 30/12/2016
Ngày 28-12-2016, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. 
 
Năm 2016, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh đã làm tốt công tác mở rộng, phát triển mạng lưới, từng bước làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng nói chung và đối với từng nhóm hàng hóa vào các dịp cao điểm. Khuyến khích người tiêu dùng tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động doanh nghiệp tích cực đưa hàng Việt về nông thôn. Đồng thời phản ánh kịp thời những thắc mắc, khiếu kiện của người tiêu dùng tới các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý. Trong năm, các ngành thành viên của Hội đã tập trung cao độ cho công tác kiểm soát thị trường và xử lý các yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng. Các đơn vị thành viên đã tiến hành kiểm tra 4.217 cơ sở, xử lý 1.708 vụ việc liên quan đến vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong sản xuất, lưu thông hàng hóa, phạt hành chính 3 tỷ 170,9 triệu đồng, tịch thu hàng hóa vi phạm trị giá 987,87 triệu đồng. 
 
Năm 2017, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức, mở rộng tầm ảnh hưởng của Hội đối với đời sống tiêu dùng của người dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền trực quan nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tiêu dùng cho người dân. Tăng cường phối hợp các ngành chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.
 
Nguyễn Hương


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com