Tổng kết phong trào thi đua Khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tỉnh

08:12, 30/12/2016

Ngày 29-12-2016, Khối thi đua MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh gồm: Ủy ban MTTQ tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Hội CCB tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Đoàn Thanh niên tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2016. Đồng chí Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm 2016, Khối thi đua MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đoàn viên, hội viên, đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các đơn vị thành viên trong Khối đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả để thu hút, tập hợp hội viên, chú trọng xây dựng, củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh, hướng mạnh hoạt động về cơ sở góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh... Công tác tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được các đơn vị thành viên trong Khối tổ chức với nội dung thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế. Tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia “Xây dựng NTM”, triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh đã tổ chức ký giao ước thi đua thực hiện chương trình “Xây dựng NTM, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020, tích cực tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, các thành viên trong Khối thi đua tiếp tục tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, các chương trình phối hợp trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đồng thời nâng cao năng lực đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Trong năm 2017, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh tiếp tục tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân góp ý tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trong đó, tập trung triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tập trung tuyên truyền, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp công tác với các đơn vị liên quan nhằm phát huy vai trò của tổ chức mình trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của địa phương./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com