Triển khai nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017

06:11, 25/11/2016

Ngày 24-11-2016, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở KH và ĐT; các thành viên trong Hội đồng NVQS tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Năm 2016, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, địa phương xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu sắc đến từng cơ sở. Các cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan quân sự các cấp và các ban, ngành, đoàn thể đã thực hiện tốt các khâu trong quy trình tuyển quân, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ như: tổ chức diễn đàn, giao lưu, gặp mặt, tặng quà. Trong đó, các địa phương đã vận động các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ, tặng 1.094 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 1,586 tỷ đồng; tổ chức lễ giao, nhận quân bảo đảm trang trọng, an toàn, đúng luật, ngày giao quân thực sự là ngày hội của toàn dân. Do làm tốt các khâu trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên năm 2016, tỉnh ta tiếp tục hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, toàn tỉnh đã bàn giao 3.000 thanh niên cho 15 đầu mối đơn vị nhận quân; trong đó, tân binh có sức khỏe loại 1 và 2 tăng 3,1%; trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học tăng 3,3%, đảng viên tăng 4 đồng chí so với năm 2015.

Theo chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2017, tỉnh ta được giao tuyển chọn 2.700 tân binh cho các đơn vị; gọi 277 công dân đi công an nghĩa vụ. Dự kiến các huyện, thành phố tổ chức giao, nhận quân vào ngày 14-2-2017 (tức ngày 18 tháng 1 âm lịch). Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 và những năm tiếp theo, cơ quan quân sự các cấp tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển quân; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác tuyển quân; tiếp tục thực hiện nghiêm Kết luận số 22/KL-TU ngày 16-4-2012 của Ban TVTU về các giải pháp thực hiện Luật NVQS; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về Luật NVQS năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật NVQS; thường xuyên kiện toàn và phát huy trách nhiệm của Hội đồng NVQS các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyển quân, nâng cao trách nhiệm của cơ quan quân sự để làm tốt vai trò trung tâm hiệp đồng với các cơ quan, ban, ngành ở địa phương. Tổ chức quán triệt và thực hiện “tuyển người nào, chắc người đó”, không bù đổi. Tổ chức lễ giao, nhận quân đúng theo quy định, giao quân đúng thời gian, đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016.  Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2017, đồng chí đề nghị cơ quan quân sự các cấp, Công an tỉnh phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tiếp tục tham mưu cho Hội đồng NVQS các huyện, thành phố làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Hội đồng NVQS các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, thị trấn tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo công khai, công bằng, đúng luật. Tổ chức tập huấn, quán triệt và triển khai nghiêm túc các văn bản của Nhà nước, của tỉnh liên quan đến công tác tuyển quân; nâng cao ý thức trách nhiệm cho thanh niên về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Các đơn vị như Sở Y tế chịu trách nhiệm về chất lượng công tác khám sức khỏe, Sở Tư pháp phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh rà soát các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quốc phòng; MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ vũ, động viên công dân hăng hái thực hiện nghĩa vụ; phối hợp tổ chức ngày giao quân thực sự là ngày hội của thanh niên lên đường nhập ngũ./.

Tin, ảnh: Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com