Chung kết cuộc thi sân khấu HTX các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng

08:11, 23/11/2016

Ngày 21-11-2016, tại Thành phố Hải Phòng đã diễn ra chung kết cuộc thi “Tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới” cụm các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng (cụm 3), gồm các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam và Nam Định.

Trải qua nhiều vòng loại, các tiết mục dự thi được dàn dựng công phu dưới hình thức sân khấu hóa đại diện cho các tỉnh đã bước vào tranh tài tại vòng chung kết. Nội dung của hầu hết các tiết mục đều tập trung vào tuyên truyền Luật HTX năm 2012; về những nguyên tắc, giá trị, bản chất của HTX; giới thiệu mô hình HTX kiểu mới hoạt động hiệu quả; những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong tổ chức và hoạt động của các HTX; những băn khoăn, trăn trở trong quá trình xây dựng và phát triển mô hình HTX kiểu mới… Với nhiều nội dung sâu sắc, các tiểu phẩm tham gia đều bám sát nội dung, yêu cầu của cuộc thi, phản ánh đúng thực tế, giàu tính nhân văn; đồng thời có sự dàn dựng công phu, lồng ghép khéo léo giữa các loại hình nghệ thuật như kịch nói, chèo, quan họ, hài kịch… Mục đích của cuộc thi nhằm góp phần giới thiệu, nhân rộng các mô hình HTX điển hình tiên tiến, hoạt động hiệu quả. Đồng thời nâng cao nhận thức trong mọi tầng lớp nhân dân về Luật HTX năm 2012, mô hình HTX kiểu mới, góp phần đưa các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển HTX nhanh chóng đi vào cuộc sống, bảo đảm Luật HTX được triển khai có hiệu quả.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi cụm 3 đã trao giải Nhất cho đội tuyển tỉnh Thái Bình; giải Nhì thuộc về đội tuyển tỉnh Nam Định, Thành phố Hải Phòng./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com