Diễn đàn "Chung tay phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái"

06:11, 25/11/2016

Hưởng ứng “Ngày Pháp luật Việt Nam” và “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2016, ngày 24-11-2016, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức diễn đàn “Chung tay phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”. Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tới dự.

Tại diễn đàn, lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thành phố và đội ngũ cán bộ chuyên trách của Hội đã được nghe diễn giả, thạc sĩ tâm lý học Đinh Đoàn chia sẻ nội dung: “Bạo lực trên cơ sở giới và tư vấn phòng chống bạo lực gia đình với phụ nữ và trẻ em gái”, trong đó tập trung vào các vấn đề: thực trạng bạo lực gia đình hiện nay, nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình, các giải pháp phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, kỹ năng tư vấn cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình... Tại chương trình của diễn đàn, cán bộ Hội còn được thực hành kỹ năng tư vấn và xử lý tình huống cụ thể về phòng chống bạo lực gia đình tại địa phương.

Thông qua diễn đàn, đội ngũ cán bộ Hội có thêm kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình, tạo điều kiện để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, làm hạt nhân và tế bào vững chắc của xã hội; đồng thời góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi hội viên phụ nữ trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức, mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là nam giới, trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com