Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát công tác bảo đảm an toàn giao thông

08:10, 18/10/2016

Ngày 17-10-2016, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề “Bảo đảm ATGT trong hoạt động vận tải hành khách công cộng theo tuyến cố định, xe buýt và xe taxi trên địa bàn tỉnh” tại Cty TNHH một thành viên Mai Linh Nam Định.

Cty TNHH một thành viên Mai Linh Nam Định hiện có tổng số 318 phương tiện và 469 lái xe, đạt tỷ lệ bình quân từ 1,5 đến 1,9 lái xe/1 xe. Để nâng cao chất lượng hoạt động vận tải hành khách, Cty thực hiện nghiêm việc kiểm soát, kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với các phương tiện, thường xuyên đầu tư các dòng xe mới thay thế các phương tiện đã xuống cấp. Từ năm 2015 đến nay, Cty đã thay thế 70 xe đời cũ bằng các dòng xe đời mới đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tất cả các phương tiện luôn đảm bảo các điều kiện về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi như: nhận dạng thương hiệu, niêm yết giá cước, ATGT và các quy định về điểm đỗ phương tiện. Các nhân viên lái xe khi được tuyển vào làm việc tại Cty đều phải trải qua khóa huấn luyện nghiệp vụ lái xe taxi, hướng dẫn nội quy, đào tạo quy tắc, đạo đức nghề nghiệp do Cty tổ chức. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về trật tự ATGT cho đội ngũ lái xe được thực hiện thường xuyên. Hằng tháng, Cty tổ chức họp với đội ngũ lái xe để tuyên truyền, phổ biến những quy định mới của pháp luật về ATGT; mời cán bộ Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và Ban ATGT tỉnh tuyên truyền pháp luật về ATGT theo chuyên đề. Do đó việc tuân thủ pháp luật của đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe khi tham gia giao thông từng bước được nâng cao. Năm 2015, Cty đạt giải “Vô lăng vàng năm 2015” về ATGT. Bên cạnh những kết quả đạt được, Cty vẫn còn để xảy ra tai nạn giao thông làm ảnh hưởng đến tình hình bảo đảm ATGT trong tỉnh. Từ năm 2015 đến nay, Cty đã để xảy ra 128 vụ va chạm tai nạn giao thông, trong đó 1 vụ có người chết. Để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT trong hoạt động vận tải hành khách, trong thời gian tới, Cty TNHH một thành viên Mai Linh Nam Định kiến nghị với tỉnh cần quy hoạch thêm nhiều điểm đỗ giao thông tĩnh tại các địa phương trong tỉnh, nhất là tại Thành phố Nam Định và các điểm chung chuyển cho các doanh nghiệp khai thác.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn giám sát đề nghị Cty TNHH một thành viên Mai Linh Nam Định làm rõ những nội dung như: công tác đào tạo, giáo dục pháp luật, văn hóa giao thông cho đội ngũ lái xe; công tác đảm bảo chất lượng, kỹ thuật phương tiện; mạng lưới điểm dừng, đỗ xe trên địa bàn tỉnh và biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông. Những vướng mắc từ cơ chế chính sách đối với hoạt động kinh doanh vận tải taxi… Đồng thời ghi nhận các kiến nghị của Cty TNHH một thành viên Mai Linh Nam Định để phản ánh với các ngành chức năng xem xét, giải quyết./.

Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com