Các trường đại học hoàn thành việc công bố kết quả xét tuyển đợt 1

07:08, 16/08/2016

Hôm qua, 15-8, tất cả các trường đại học trên cả nước đã hoàn thành việc công bố kết quả xét tuyển đợt 1.

Theo đó, tại khu vực phía Bắc, 12 trường đại học lớn của Hà Nội nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh nhất. Điểm chuẩn cao nhất của nhóm này thuộc các trường: Đại học Ngoại thương, Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế quốc dân, với mức 25-26 điểm. Một số trường khác trong nhóm có điểm chuẩn ở mức 17-18 điểm như: Đại học Công nghiệp, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Bách Khoa cũng là trường có điểm chuẩn cao nhất, ở mức 23-25 điểm.

Tại khu vực miền Trung, Đại học Đà Nẵng là một trong những trường có chỉ tiêu tuyển sinh đông nhất. Trong đó, các thành viên của Đại học Đà Nẵng gồm Đại học Bách Khoa và Đại học Kinh tế có điểm chuẩn cao nhất, ở mức 21-23 điểm.

Điểm chuẩn của nhóm các trường y, dược cũng giảm từ 0,5 đến 1,5 điểm so với năm ngoái: Điểm chuẩn của Đại học Y Hà Nội là 27 điểm, Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Dược Hà Nội đều có điểm chuẩn 26,75.

Với các ngành xét tuyển tổ hợp các môn xã hội, điểm chuẩn dao động ở mức trên dưới 20 điểm.

Để biết thông tin chi tiết về điểm chuẩn và kết quả xét tuyển của mình, thí sinh truy cập vào website của từng trường.

Cũng từ hôm qua, các trường bắt đầu nhận giấy chứng nhận kết quả bản gốc (trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua bưu điện). Sau ngày 19-8, nếu thí sinh không gửi giấy chứng nhận kết quả, coi như thí sinh không có nguyện vọng học tại trường mình đã trúng tuyển.

Theo PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD và ĐT), do thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường nên sẽ có nhiều thí sinh có thể trúng tuyển cả 2 trường. Điều này sẽ dẫn đến hiện tượng “thí sinh ảo” và gây khó khăn cho các trường. Do đó, Bộ GD và ĐT quy định, sau khi các trường đại học công bố kết quả xét tuyển, thí sinh bắt buộc phải xác nhận là sẽ học ở trường nào bằng cách nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi vào trường đó. Những thí sinh không nộp sẽ được coi như không có nguyện vọng học và trường sẽ không gọi thí sinh đó vào nhập học.

Đối với thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 trường vẫn phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi vào trường đại học. Điều này cũng là để giúp các trường đại học biết được chính xác số lượng thí sinh sẽ học tại trường mình cũng như biết được còn bao nhiêu chỉ tiêu để công bố cho đợt xét tuyển bổ sung.

Để lấy giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh chú ý đăng ký dự thi tại đâu, phiếu báo điểm sẽ được chuyển về địa điểm đó. Ngoài bản chính giấy công nhận kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh nên mang theo giấy tờ tùy thân như: Hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân để nhà trường đối chiếu thông tin cá nhân…

Thí sinh lưu ý, khi đã nộp bản chính kết quả thi THPT quốc gia năm 2016 nghĩa là các em đã chính thức xác nhận học ở trường đại học đã trúng tuyển./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com