Chủ động đối phó với rét đậm, rét hại bảo vệ cây trồng, vật nuôi

08:01, 26/01/2016

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc cường độ mạnh, từ ngày 22-1-2016, trên địa bàn tỉnh ta có mưa, mưa nhỏ; gió đông bắc trong đất liền cấp 4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6, cấp 7. Từ ngày 23-1 trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất là 60C.

Đây cũng là thời điểm các địa phương đang tập trung lấy nước phục vụ làm đất sản xuất vụ xuân. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, các sở, ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời về đợt rét đậm, rét hại và gió mạnh đến các cấp chính quyền và nhân dân để chủ động phòng tránh. Các hộ nông dân đã chủ động không gieo mạ xuân muộn trong đợt rét đậm, rét hại này; đồng thời thực hiện tốt việc che phủ nilon bảo vệ diện tích mạ xuân sớm đã gieo; chủ động phòng trừ bệnh mốc sương trên khoai tây, cà chua; bệnh giá sương mai trên dưa và bầu, bí. Các hộ chăn nuôi chuẩn bị đủ thức ăn cho gia súc; có biện pháp giữ ấm và chống gió lùa cho gia súc, gia cầm; không chăn thả gia súc trong những ngày rét đậm, rét hại. Ngành NN và PTNT theo dõi, cập nhật thường xuyên thông tin và diễn biến gió mạnh trên biển, thông báo cho các chủ phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn cho người và tài sản; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu kịp thời khi có yêu cầu. Các cơ quan truyền thông thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết phòng tránh.

Với việc triển khai các giải pháp đồng bộ, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh không xảy ra thiệt hại đáng kể nào về cây trồng, vật nuôi do giá rét./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com