Tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên" năm học 2015-2016

08:08, 25/08/2015

Để thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên (HSSV), Bộ GD và ĐT yêu cầu các trường đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” năm học 2015-2016.

Mục đích của việc tổ chức Tuần sinh hoạt này là nâng cao nhận thức của HSSV về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiểu rõ và vận dụng các quy chế đào tạo, rèn luyện của Bộ GD và ĐT và quy định của các nhà trường. Trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cần thiết về tình hình thời sự, kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế. Đồng thời giúp HSSV hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân - HSSV thông qua việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy chế về đào tạo, chế độ chính sách đối với HSSV; Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2015-2016, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo, rèn luyện và trang bị các kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nhằm đáp ứng tốt nhu cầu xã hội.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chuyên đề học tập năm học 2015-2016: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Bên cạnh đó, tổ chức giáo dục chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và đạo đức công vụ cho HSSV phù hợp ngành đào tạo và gắn với trách nhiệm của HSSV trong giai đoạn hiện nay. Giới thiệu những nội dung liên quan tới người học được đề cập tại Luật Giáo dục năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2009; Luật Giáo dục đại học năm 2012, Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014; thông tin về chính sách tín dụng cho HSSV…

Bộ GD và ĐT cho biết, Tuần sinh hoạt công dân - HSSV năm 2015-2016 sẽ được chia làm 3 chương trình. Chương trình đầu khóa học, dành cho HSSV mới vào trường. Trang bị những kiến thức cần thiết cho HSSV khi mới vào trường. Triển khai đồng bộ các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách cho HSSV và phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật.

Chương trình giữa khóa học, dành cho HSSV từ năm học thứ hai (trừ năm cuối), trang bị các nội dung kiến thức, thông tin mới của năm học 2015-2016, học tập các chuyên đề chuyên sâu về các vấn đề liên quan đến HSSV, các nội dung kỹ năng nghề nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Chương trình cuối khóa học, dành cho HSSV năm cuối, chuẩn bị tốt nghiệp. Trang bị một số kiến thức về việc làm, kỹ năng xin việc và làm việc hiệu quả, tăng cường tổ chức cho HSSV gặp gỡ các doanh nghiệp, tiếp cận yêu cầu về nguồn nhân lực, tổ chức hội chợ việc làm; học tập nội dung các bộ luật, luật (Lao động, Công chức, Viên chức…) để HSSV vận dụng ngay sau khi tốt nghiệp./

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com