Ban chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông kiểm điểm tiến độ công tác

09:02, 03/02/2015

Ngày 2-2-2015, Ban chỉ đạo (BCĐ) triển khai dự án đầu tư xây dựng KCN Dệt may Rạng Đông của tỉnh họp đánh giá những kết quả đã đạt được và triển khai các bước công việc tiếp theo. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đồng chí Trần Lê Đoài, TVU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ và Tổ giúp việc; lãnh đạo Cty CP Đầu tư Vinatex - chủ đầu tư dự án.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Theo báo cáo của Ban quản lý các KCN tỉnh, cơ quan thường trực của BCĐ, về tiến độ triển khai thực hiện kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc ngày 26-12-2014, đến nay huyện Nghĩa Hưng hoàn thành việc lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện gửi các thành viên hội đồng thẩm định sớm có ý kiến để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt. Về công tác đo đạc bản đồ địa hình, đơn vị tư vấn đã tiến hành đo đạc được khoảng 500ha và đang hoàn thiện hồ sơ giai đoạn I với diện tích 300ha đủ điều kiện phục vụ cho việc lập quy hoạch chung cũng như quy hoạch phân khu của chủ đầu tư. Dự kiến trong tuần tới, sau khi được Sở TN và MT thẩm định sẽ bàn giao hồ sơ đo đạc giai đoạn I cho huyện Nghĩa Hưng. Về việc xây dựng phương án giá bồi thường giải phóng mặt bằng, Sở Tài chính đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Nghĩa Hưng thành lập 5 tổ công tác tiến hành điều tra, khảo sát, tổng hợp giá trị đầu tư tại khu vực giải phóng mặt bằng xây dựng KCN Dệt may Rạng Đông để báo cáo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh. Cty CP Đầu tư Vinatex đã triển khai được 9 nội dung công việc lớn; trong đó đã phối hợp với Cty Điện lực Nam Định khảo sát thực địa để xây dựng phương án cung ứng điện cho KCN; lựa chọn đơn vị tư vấn xây dựng Nhà máy nước sạch; đàm phán ký hợp đồng với đơn vị rà phá bom mìn; ký hợp đồng với đơn vị thành viên của Viện Môi trường lập báo cáo đánh giá tác động môi trường trình Bộ TN và MT; ký hợp đồng với tư vấn nước ngoài để lập hồ sơ thiết kế quy hoạch.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mới mà các sở, ngành thành viên BCĐ của tỉnh cũng như nhà đầu tư đã tập trung thực hiện, đồng thời khẳng định đây là dự án lớn, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội lâu dài của tỉnh nên cần được thực hiện đúng lộ trình kế hoạch của tỉnh đã đề ra. Mặt khác Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho xây dựng tuyến đường bộ mới nối KCN này với tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại nút giao Cao Bồ, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để KCN Dệt may Rạng Đông phát triển, giao thương thuận lợi với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành hữu quan cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất ngay trong tuần này; vấn đề đo đạc bản đồ, xây dựng khung giá đất đền bù cùng một số nội dung khác phải hoàn thành trước ngày 28-2-2015. UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng sớm xây dựng các quy hoạch chi tiết; Sở TN và MT nhanh chóng hoàn thành các nội dung đã được phân công, đồng thời làm việc với Bộ TN và MT triển khai các bước tiếp theo của dự án; các ngành Thanh tra, Tư pháp, Công an, Biên phòng, Quân sự tham gia về các vấn đề pháp lý, định hướng cho nhân dân hiểu đúng về mục đích, ý nghĩa của dự án, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com