Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm, tặng quà nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6)

07:06, 03/06/2013

* Sôi nổi các hoạt động trong “Ngày hội Quốc tế thiếu nhi” năm 2013

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm và tặng quà thiếu nhi các huyện: Giao Thủy, Trực Ninh và Xuân Trường.

Ngày 31-5-2013, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Giao Hà (Giao Thủy). Cùng đi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Giao Thủy. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm các cháu học sinh Trường Mầm non xã Giao Hà, tìm hiểu công tác chăm sóc sức khỏe, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho các cháu của nhà trường trong năm học vừa qua và trong dịp hè 2013. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho nhà trường và các cháu Lê Thị Diệu, sinh năm 2008, xóm 5; Bùi Thị Cúc, sinh năm 2008, xóm 2 xã Giao Hà là 2 cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà chúc mừng cô và trò Trường Mầm non Giao Hà (Giao Thủy) nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6-2013. Ảnh: Xuân Thu
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà chúc mừng cô và trò Trường Mầm non Giao Hà (Giao Thủy) nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6-2013. Ảnh: Xuân Thu

Cùng ngày, đồng chí Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, lãnh đạo huyện Trực Ninh đã đến thăm, tặng quà các cháu Trường Mầm non Trực Tĩnh, xã Việt Hùng và hai cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là cháu Phạm Văn Dương, sinh năm 2005, xóm 9/2 và cháu Lê Văn Doan, sinh năm 2004, ở xóm Bắc Phong.

Ngày 1-6-2013, đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo huyện Xuân Trường đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non xã Xuân Đài (Xuân Trường); thăm, tặng quà 2 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã là: cháu Đỗ Duy Cương, sinh năm 2008, ở xóm 5 và cháu Đặng Xuân Kiên, sinh năm 2003, ở xóm 7.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, tình hình học tập, sinh hoạt của các cháu, đồng thời yêu cầu cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng, tạo điều kiện tốt nhất để các cháu rèn luyện, học tập, trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân chủ động phòng, tránh tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, an toàn, bổ ích cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè.

Trong các ngày 1 và 2-6-2013, Trung tâm Văn hóa thanh thiếu niên tỉnh, Cty CP Thanh Thiên Trường, Học viện Anh ngữ quốc tế Sydney, các CLB tình nguyện trên địa bàn tỉnh phối hợp tổ chức “Ngày hội Quốc tế thiếu nhi” năm 2013 thu hút đông đảo trẻ em tham gia.

Trong thời gian hai ngày, các em thiếu niên, nhi đồng được tham gia chơi các trò chơi dân gian và hiện đại như: Ô ăn quan, ném vòng, bịt mắt bắt dê, đánh trống; cùng nhau vẽ bức tranh với chủ đề “Thành phố ước mơ” (dài 10m, rộng 1m) với thông điệp hòa bình; làm “cánh đồng chong chóng” với 2.013 chiếc chong chóng gấp giấy; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, biểu diễn võ thuật, múa lân, khiêu vũ, đu quay, đi tàu điện, nhà ném bóng, tô màu trên gốm cho các em vui chơi… Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Văn hóa thanh thiếu niên tỉnh phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tặng gần 800 suất quà gồm sách, bút, thẻ học ngoại ngữ… cho các em thiếu nhi tham gia ngày hội. Ước tính có khoảng 2.000 thiếu nhi cùng phụ huynh và gần 300 tình nguyện viên tham gia các hoạt động trong ngày hội./.

Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com