UBND tỉnh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013

07:05, 27/05/2013

Sáng 24-5-2013, UBND tỉnh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013. Dự lễ phát động có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH; lãnh đạo Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và đông đảo học sinh đại diện cho gần 500 nghìn trẻ em toàn tỉnh.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh ta có tiến bộ rõ rệt. Năm 2012 và 4 tháng đầu năm 2013, từ nguồn kinh phí ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân trong nước và nước ngoài, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng thông qua các hoạt động như tặng học bổng, đồ chơi, sữa, đồ dùng học tập, sinh hoạt, hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho các em bị khuyết tật… giúp các em vơi bớt khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cũng nhận được gần 8,9 tỷ đồng, tạo nguồn lực tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em ở địa phương; hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), Tết Trung thu. Tuy nhiên, hiện nay số lượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở tỉnh ta vẫn còn cao với gần 7.000 em và gần 130 nghìn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, do vậy, việc giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đòi hỏi phải có nguồn lực to lớn của Nhà nước và toàn xã hội.

Tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của dân tộc. Bảo vệ, chăm sóc trẻ em luôn là mối quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, là trách nhiệm chính trị của các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 với chủ đề: “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”. Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhằm làm chuyển biến sâu sắc nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, biểu dương kịp thời các điển hình tiên tiến trong công tác này. Các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thường xuyên rà soát nắm chắc tình hình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để can thiệp, trợ giúp kịp thời và thực hiện tốt các chính sách quy định của Nhà nước đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Vận động xã hội ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em, xây dựng các mô hình bảo vệ trẻ em hiệu quả, các công trình phúc lợi xã hội phục vụ trẻ em. Tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích cho trẻ em, trước mắt quản lý và tổ chức tốt hoạt động trong dịp hè, bảo vệ, phòng tránh tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước cho trẻ em. Tại buổi lễ, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh đã đọc thư kêu gọi ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh năm 2013.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 20 xe đạp cho các em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh. Ngay trong lễ phát động Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã nhận được gần 800 triệu đồng của 123 tập thể, cá nhân ủng hộ. Sau lễ phát động của tỉnh, các huyện, thành phố sẽ tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 tại địa phương, đồng thời tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com