Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố dịch tai xanh (PRRS) trên đàn lợn tại xã Hải Đường, huyện Hải Hậu

08:05, 06/05/2013
Vệ sinh tiêu độc, khử trùng cho đàn lợn. Ảnh minh họa
Vệ sinh tiêu độc, khử trùng cho đàn lợn.
Ảnh minh họa

Ngày 1-5-2013, Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 642/QĐ-UBND công bố dịch tai xanh (PRRS) trên địa bàn xã Hải Đường, huyện Hải Hậu; các xã bị uy hiếp là: Hải Phong, Hải Phú, Hải Sơn, Hải Anh và Hải Long; các xã tiếp giáp với xã bị uy hiếp là các xã vùng đệm kể từ ngày 30-4-2013.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo Pháp lệnh Thú y; nhanh chóng dập tắt dịch; Giao Sở NN và PTNT hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng chống dịch tai xanh ở lợn đảm bảo quy trình kỹ thuật; Các ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của mình có trách nhiệm tham gia phòng chống dịch.

Kinh phí phòng chống dịch được thực hiện theo quy định hiện hành về chế độ tài chính để phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống DBGSGC tỉnh, thủ trưởng các ngành: NN và PTNT, Y tế, Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Công an, Giao thông Vận tải, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com