Hội LHPN tỉnh triển khai hội thi báo cáo viên tuyên truyền về “Bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới”

08:05, 10/05/2013

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở TN và MT và Hội LHPN tỉnh năm 2013, Hội LHPN tỉnh vừa có kế hoạch triển khai hội thi báo cáo viên tuyên truyền về “Bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới”.

Đối tượng tham gia hội thi là các báo cáo viên của Hội LHPN tỉnh và các cấp Hội. Với nội dung xoay quanh công tác bảo vệ môi trường và xây dựng NTM như tìm hiểu về Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước; Luật Bảo vệ môi trường; Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch, vệ sinh môi trường; Vấn đề về biến đổi khí hậu, những tác động của biến đổi khí hậu đến đời sống, sức khoẻ con người; Các nội dung chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; Vai trò, trách nhiệm của Hội Phụ nữ trong tham gia xây dựng NTM. Các báo cáo viên dự thi sẽ trải qua 2 vòng thi, vòng sơ khảo các báo cáo viên sẽ lựa chọn nội dung chủ đề phù hợp để viết chuyên đề. Những báo cáo viên có chuyên đề được lựa chọn sẽ tham gia vòng chung khảo hội thi được tổ chức vào cuối tháng 8-2013.

Hội thi sẽ là dịp để tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức cho các tầng lớp phụ nữ và cộng đồng dân cư về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường, vấn đề biến đổi khí hậu, về nhiệm vụ xây dựng NTM. Bên cạnh đó, thông qua hội thi giúp cho đội ngũ báo cáo viên có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng thuyết trình, phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp phụ nữ và cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng NTM./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com