Hội LHPN tỉnh khai trương mô hình “Nhóm trẻ gia đình”

08:04, 23/04/2013

Ngày 21-4-2013, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức khai trương mô hình “Nhóm trẻ gia đình” tại xóm 1 Tân An, xã Lộc Hoà (TP Nam Định). Đây là mô hình đầu tiên thực hiện chủ trương của Trung ương Hội LHPN Việt Nam về xây dựng các mô hình dịch vụ gia đình nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho các tầng lớp phụ nữ.

Nằm trên địa bàn có đông cán bộ, công chức và công nhân lao động các doanh nghiệp của khu công nghiệp Hoà Xá, “Nhóm trẻ gia đình” ra đời sẽ đáp ứng nhu cầu trông giữ trẻ cho nhiều gia đình trên địa bàn. Với diện tích rộng 500m2, có 3 phòng học đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng có thể trông giữ 100 cháu trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo. Hiện nhóm trẻ đã thu hút được 40 trẻ ra lớp, tạo việc làm cho 5 cô nuôi dạy trẻ, trong đó có 3 cô có trình độ trung cấp, cao đẳng sư phạm ngành mầm non.

Tiếp theo mô hình điểm “Nhóm trẻ gia đình” tại Thành phố Nam Định, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành phố triển khai các mô hình dịch vụ gia đình trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu xã hội./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com