Ngân hàng NN và PTNT tỉnh đối thoại với các doanh nghiệp trong tỉnh

08:07, 25/07/2012

Ngày 24-7-2012, Ngân hàng NN và PTNT tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tham dự hội nghị có đại diện một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo của gần 200 doanh nghiệp trong tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng NN và PTNT tỉnh đạt doanh số cho vay 4.031 tỷ đồng, trong đó cho vay doanh nghiệp đạt 1.006 tỷ đồng, chiếm 5,96% tổng doanh số cho vay, là một trong những ngân hàng có dư nợ cho vay doanh nghiệp cao nhất tỉnh. Đã thực hiện 6 lần điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, đưa lãi suất cho vay của đơn vị xuống dưới mức bình quân của toàn tỉnh; là đơn vị thực hiện tốt các gói hỗ trợ lãi suất đối với doanh nghiệp như cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất cho vay, cho vay lãi suất ưu đãi đối với 350 doanh nghiệp. Nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn đầu tư sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, Ngân hàng NN và PTNT tỉnh đã đối thoại, lấy ý kiến đóng góp của doanh nghiệp về các vấn đề tín dụng. Đại diện các doanh nghiệp đã đề nghị Ngân hàng NN và PTNT tỉnh tăng cường hơn nữa các điều kiện thuận lợi trong cấp vốn vay cho doanh nghiệp; tiếp tục có các giải pháp để hạ lãi suất cho vay xuống thấp hơn; thời hạn cho vay nên kéo dài hơn với một số lĩnh vực vay như vay đầu tư cơ sở hạ tầng sản xuất, vay sản xuất kinh doanh các mặt hàng có chu kỳ dài… Đặc biệt, các doanh nghiệp đề nghị ngân hàng có biện pháp nới lỏng quy định về thẩm định, đánh giá tài sản thế chấp, thẩm duyệt hồ sơ để doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn và có thể được cho vay với mức vốn cao hơn…

Tại hội nghị, đại diện Ngân hàng NN và PTNT tỉnh đã tiếp thu các kiến nghị của doanh nghiệp và khẳng định sẽ có những điều chỉnh hợp lý để tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp. Ngân hàng NN và PTNT tỉnh cũng công bố đường dây nóng để doanh nghiệp có thể phản ánh trực tiếp những thắc mắc, kiến nghị, đề xuất trong hoạt động tín dụng tại ngân hàng./.

Hoàng Long



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com