Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm các gia đình chính sách, người có công...

07:07, 24/07/2012

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm các gia đình chính sách, người có công ở các huyện Ý Yên, Xuân Trường

 

Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2012), ngày 21-7-2012 đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại các huyện Ý Yên, Xuân Trường. Cùng đi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có đồng chí Đặng Văn Sinh, Ủy viên Ban TVTU, Đại tá, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH; Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Ý Yên, Xuân Trường.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho gia đình ông Hoàng Trương Toản, thôn 1, xã Yên Quang (Ý Yên), bệnh binh 61%. Ảnh: Việt thắng
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho gia đình ông Hoàng Trương Toản, thôn 1, xã Yên Quang (Ý Yên), bệnh binh 61%. Ảnh: Việt Thắng

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm và tặng quà các gia đình: Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Niệm, 93 tuổi, thôn Đoài, xã Yên Bằng; gia đình ông Nguyễn Viết Dân, 65 tuổi, thôn Ngô, xã Yên Bằng, là nạn nhân chất độc da cam và có 2 con bị ảnh hưởng chất độc da cam gián tiếp mức I; gia đình ông Đinh Ngọc Nghiêm, 85 tuổi, thôn 6, xã Yên Quang, là bố liệt sỹ; gia đình ông Hoàng Trương Toản, 72 tuổi, thôn 1, xã Yên Quang, là bệnh binh 61% (Ý Yên); gia đình ông Ngô Ngọc Lâm, xóm 7, xã Thọ Nghiệp (Xuân Trường) là nạn nhân chất độc da cam và có 3 con là nạn nhân chất độc da cam gián tiếp mức I.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống, mong Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” sâu rộng bằng các hoạt động phong phú, việc làm cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao hơn nữa đời sống cho những người có công với đất nước, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, chiều ngày 18-7, Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH đã đi thăm, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các gia đình chính sách tiêu biểu ở hai xã Mỹ Thắng, Mỹ Hà (Mỹ Lộc). Đoàn đã đến thăm hai gia đình ở xã Mỹ Thắng là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Cỏn, 93 tuổi ở thôn Bườn 1, có hai con trai là liệt sỹ, hiện mẹ đang sống cùng con dâu và cháu gái; thăm bà Trần Thị Quả, 76 tuổi, vợ liệt sỹ, ở thôn Bườn 3, tuổi cao sức yếu, hiện sống một mình; thăm hai gia đình ở xóm 5 xã Mỹ Hà là ông Trần Khắc Xuyền, 75 tuổi, là bệnh binh mất 61% sức khỏe và ông Trần Hải Đường, 66 tuổi, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (mức I). Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tâm tư nguyện vọng của các gia đình, đồng thời đề nghị địa phương cần tiếp tục làm tốt hơn công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc gia đình chính sách, người có công.

Đồng chí Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Ủy viên Ban TVTU,Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, huyện Mỹ Lộc thăm và tặng quà bà Trần Thị Quả, vợ liệt sỹ, gia đình chính sách tiêu biểu tại thôn Bườn 3 xã Mỹ Thắng (Mỹ Lộc)
Đồng chí Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, huyện Mỹ Lộc thăm và tặng quà bà Trần Thị Quả, vợ liệt sỹ, gia đình chính sách tiêu biểu tại thôn Bườn 3 xã Mỹ Thắng (Mỹ Lộc).

Ngày 19-7-2012, tại xã Hồng Thuận (Giao Thuỷ), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Lê, sinh năm 1942, trú tại xóm 11, xã Hồng Thuận, là vợ của liệt sỹ Bùi Quốc Ân hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bà là cựu thanh niên xung phong. Bà sinh được hai người con gái lấy chồng ở xa, hiện tại đang sống một mình trong ngôi nhà dột nát, không có điều kiện sửa chữa.
Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 37m2, mái bằng, công trình khép kín, trong đó BĐBP tỉnh tặng 60 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” do cán bộ, chiến sỹ đóng góp. Trong quá trình xây dựng, Đồn Biên phòng Ba Lạt (Giao Thủy) sẽ cử cán bộ chiến sỹ giúp đỡ gia đình như san lấp mặt bằng, chuyên chở vật liệu, giám sát thi công công trình đảm bảo chất lượng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước ngày Quốc khánh 2-9 để bàn giao cho gia đình sử dụng. Đây là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2012).

Phòng khám đa khoa 108 (số 2 Hoàng Hoa Thám- Tp Nam Định) gặp gỡ, khám và cấp thuốc miễn phí cho thươgn binh nặng của CLB Thương binh nặng thành phố Nam Định Ảnh: Vân Anh
Phòng khám đa khoa 108 (số 2 Hoàng Hoa Thám - Tp Nam Định) khám và cấp thuốc miễn phí cho thương binh nặng của CLB Thương binh nặng thành phố Nam Định.  Ảnh: Vân Anh

Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, thể hiện nghĩa cử tri ân công lao đóng góp của các thương, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ, trong các ngày 21 và 22-7, Phòng khám đa khoa 108 (số 2 Hoàng Hoa Thám - Thành phố Nam Định) tổ chức gặp mặt, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh nặng, thân nhân người có công của CLB thương binh nặng Thành phố Nam Định và của phường Trường Thi (TP Nam Định). Các đối tượng đã được khám sức khỏe tổng quát, cấp thuốc điều trị các bệnh được phát hiện; riêng đồng chí thương binh nặng Lại Viết Xíu (xã Nam Vân - Thành phố Nam Định) do sức khỏe yếu không đi lại được phòng khám đã cử bác sỹ đến tận nhà khám bệnh và tặng quà./.

Lê Việt Thắng, Vân Thi Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com