Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với các ngành về xây dựng Nhà tình nghĩa cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định

07:06, 11/06/2012

Ngày 22-5-2012, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các ngành về xây dựng Nhà tình nghĩa cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và công bố Quyết định Thành phố Nam Định là đô thị loại I. Dự họp có đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo: Uỷ ban MTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở LĐ - TB và XH, Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Sau khi nghe đồng chí lãnh đạo các sở, ngành phát biểu tham gia về đối tượng, số lượng ngôi nhà và nguồn kinh phí cần thiết; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận:

1. Hướng tới kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và quyết định Thành phố Nam Định là đô thị loại I, UBND tỉnh đồng ý chủ trương xây dựng 75 ngôi Nhà tình nghĩa cho một số đối tượng chính sách và hộ nghèo; với tổng kinh phí xây dựng là 3 tỷ đồng (40 triệu đồng/ngôi nhà x 75 ngôi nhà). Riêng Sở GD và ĐT tiết kiệm chi để xây dựng 11 ngôi nhà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn (ngoài 75 ngôi nhà được xây dựng từ tổng hợp các nguồn vốn).

2. Thời gian thực hiện: Khởi công trong tháng 6, đến tháng 9-2012 hoàn thành.

3. Nguồn kinh phí xây dựng 75 ngôi nhà:

- Ngân sách Nhà nước: 540 triệu đồng (từ nguồn hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg);

- Quỹ vì người nghèo do Uỷ ban MTTQ tỉnh quản lý: 1.125 triệu đồng;

- Quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và Quỹ cứu trợ nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định quản lý: 335 triệu đồng;

- Quỹ đền ơn đáp nghĩa do Sở LĐ - TB và XH quản lý: 400 triệu đồng;

- Nguồn thu từ đợt phát hành xổ số đặc biệt để hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định: 600 triệu đồng;

4. Đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB và XH xây dựng phương án phân bổ số lượng Nhà tình nghĩa cho các huyện, thành phố, đảm bảo đúng đối tượng và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

5. Giao UBND các huyện, thành phố phối hợp với Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố đề xuất cụ thể các hộ đối tượng chính sách nghèo (gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam) và hộ nghèo khác báo cáo lên Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng thời vận động các nguồn vốn hợp pháp khác để hỗ trợ thêm và tổ chức xây dựng nhà cho các đối tượng theo quy định.

6. UBND tỉnh hoan nghênh Sở GD và ĐT và các sở, ngành, các doanh nhân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, toàn thể nhân dân tài trợ xây dựng nhà ở cho các hộ chính sách, hộ nghèo nhân dịp kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định năm 2012 và các năm tiếp theo.

7. Các đơn vị căn cứ kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chuyển kinh phí về Ủy ban MTTQ tỉnh để chuyển về các huyện, thành phố tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com