Tổng kết 5 năm thực hiện Quỹ quay vòng vốn xây dựng, cải tạo công trình vệ sinh hộ gia đình

08:05, 18/05/2012

Ngày 16-5-2012, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quỹ quay vòng vốn xây dựng, cải tạo công trình vệ sinh hộ gia đình (Quỹ quay vòng vốn).

Quỹ quay vòng vốn là một hợp phần nằm trong Dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng cấp nước, vệ sinh và sức khỏe nông thôn” do Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ. Quỹ được triển khai từ tháng 4-2007 và được làm điểm tại 2 xã Xuân Phú (Xuân Trường) và Đại Thắng (Vụ Bản). Đến nay sau 5 năm triển khai, toàn tỉnh đã có 11.362 thành viên ở 29 xã, thị trấn của 6 huyện Vụ Bản, Xuân Trường, Giao Thủy, Nam Trực, Ý Yên, Mỹ Lộc đã được giải ngân với tổng số tiền là 43 tỷ 817 triệu đồng để cải tạo công trình vệ sinh của gia đình. Qua kết quả kiểm tra, khảo sát hằng năm, 100% thành viên vay vốn đã hoàn trả gốc, lãi đầy đủ, đúng thời gian, quy định, có trên 98% hộ vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích, chỉ còn một số ít hộ do điều kiện khách quan nên chưa thực hiện đúng cam kết.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Quỹ quay vòng vốn đã nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, cải thiện điều kiện vệ sinh cho hàng chục nghìn hộ gia đình ở khu vực nông thôn, từ đó góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, giảm thiểu các bệnh do môi trường và nguồn nước gây ra cho nhân dân./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com