Tuyên dương học sinh giỏi năm học 2011-2012

07:05, 18/05/2012

Ngày 16-5-2012, Sở GD và ĐT tổ chức lễ tuyên dương thành tích học sinh giỏi năm học 2011-2012. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Bộ GD và ĐT; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện, thành phố. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lẵng hoa chúc mừng.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen và phần thưởng cho học sinh đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và học sinh chuẩn bị dự thi Olympic quốc tế. Ảnh: Thu hà
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen và phần thưởng cho học sinh đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và học sinh chuẩn bị dự thi Olympic quốc tế.  Ảnh: Thu Hà

Năm học 2011-2012, ngành GD và ĐT đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, trong đó công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành. Sở GD và ĐT đã tổ chức nhiều kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh ở các bộ môn, thuộc các bậc học và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Ở cấp THCS có 1.400 học sinh khối lớp 9 dự thi (tăng 211 học sinh so với năm học trước), trong đó có 848 em đoạt giải. Cấp THPT, có 2.033 học sinh khối đại trà của các trường THPT công lập và dân lập tham gia (tăng 132 học sinh so với năm học trước), trong đó có 1.104 em đoạt giải. Khối bổ túc THPT có 184 em dự thi, đã có 77 em đoạt giải. Trong kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi dự thi học sinh giỏi quốc gia dành cho học sinh lớp 11 và 12 (thi theo chương trình THPT chuyên), đã có 252/457 học sinh đoạt giải. Kỳ thi đã chọn được 84 em xuất sắc nhất tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Kỳ thi giải Toán trên máy tính cầm tay toàn tỉnh ở khối lớp 12 THPT có 21/40 em dự thi đoạt giải. Khối lớp 12 bổ túc THPT có 20/48 học viên dự thi đoạt giải. Khối lớp 9 THCS có 58/97 học sinh dự thi đoạt giải. Toàn tỉnh đã có 30 em tham dự kỳ thi máy tính cầm tay cấp quốc gia ở các bộ môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học khối 12 THPT và bộ môn Toán ở khối 12 bổ túc THPT, Toán ở khối lớp 9 đã có 22 em đoạt giải. Ngoài ra, Sở GD và ĐT đã tổ chức các kỳ thi giải Toán và thi Tiếng Anh trên internet cho học sinh khối tiểu học và THCS. Trong hội thi đàn Piano kỹ thuật số dành cho giáo viên và học sinh tiểu học toàn quốc, tỉnh ta đã đoạt 2 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Đồng. Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, tỉnh ta đã có 82/84 em dự thi đoạt giải, chiếm 97,6%, dẫn đầu toàn quốc về tỷ lệ học sinh đoạt giải, trong đó có 4 giải Nhất, 30 giải Nhì, 31 giải Ba và 17 giải Khuyến khích; có 2 học sinh đoạt Huy chương Bạc và Huy chương Đồng trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á; 5 em đã được Bộ GD và ĐT chọn vào đội tuyển quốc gia dự các kỳ thi Olympic quốc tế sắp tới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích đã đạt được của đội ngũ giáo viên và học sinh trong tỉnh, khẳng định truyền thống văn hiến, hiếu học, dạy giỏi và học giỏi của quê hương, 17 năm liên tục dẫn đầu toàn quốc về chất lượng giáo dục toàn diện, liên tục nhiều năm giành được thắng lợi trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế; là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Đồng chí khẳng định: Thành tích xuất sắc của ngành GD và ĐT tỉnh bắt nguồn từ sự chăm lo, vun trồng của toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, sự say mê yêu nghề, hết lòng vì học sinh của cán bộ, giáo viên trong toàn ngành giáo dục, là sự kế thừa và phát huy truyền thống văn hiến, hiếu học của đất học Thành Nam văn chương và khoa bảng. Tuy nhiên, ngành GD và ĐT, các thầy, cô giáo và học sinh không được chủ quan, tự mãn mà cần tập trung tổ chức thực hiện nghiêm túc và sáng tạo các Nghị quyết của Tỉnh uỷ, kế hoạch của UBND tỉnh, sự chỉ đạo của Bộ GD và ĐT, tiếp tục đúc rút kinh nghiệm, mở rộng giao lưu học tập, phấn đấu để phát huy, giữ vững và nâng cao hơn nữa thành tích giáo dục toàn diện cũng như quy mô, chất lượng các đội thi học sinh giỏi các cấp, thi quốc gia và quốc tế. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, năm học 2012-2013, ngành GD và ĐT tỉnh ta tiếp tục đẩy mạnh phong trào “dạy thật tốt, học thật tốt”, giành được nhiều thành tích hơn nữa, nhất là trong lĩnh vực bồi dưỡng và kết quả thi học sinh giỏi.

Tại buổi lễ, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã trao phần thưởng và học bổng với số tiền 579 triệu đồng cùng 385 triệu đồng từ Quỹ học bổng Lương Thế Vinh cho cán bộ, giáo viên thuộc Sở GD và ĐT, giáo viên dạy đội tuyển học sinh giỏi quốc gia và học sinh giỏi các cấp, đặc biệt là những học sinh đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á và học sinh trong các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia chuẩn bị tham dự Olympic quốc tế./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com